Ngày 26/10, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Khu Quản lý đường bộ 4 (QLĐB IV) cho biết đã có văn bản gửi Cục Đường bộ VN đề xuất giải pháp chuẩn bị đầu tư xử lý các điểm sạt lở trên đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.
Ông Thành cho biết, vụ sạt lở vào tháng 7 vừa qua, Khu QLĐB IV đã phối hợp với địa phương, các lực lượng chức năng phối hợp phân luồng giao thông, xử lý bước đầu tình trạng sạt lở, được Cục Đường bộ VN đánh giá cao.
Để xử lý lâu dài, Khu QLĐB IV đã tổ chức khảo sát, nghiên cứu kỹ các phương án và đã có báo cáo đề xuất. Tổng kinh phí thực hiện khoảng 24,4 tỷ đồng. Nếu được phê duyệt, dự án sẽ triển khai đầu năm 2024.
Theo đó, đơn vị đã khảo sát tại các vị trí mái taluy dương bằng đất như ở Km 99+10, Km 99+200, Km 105+035, Km 105+512, Km 105+655, Km 106+010.
Tại các vị trí này, sẽ xây dựng tường chắn bê tông cốt thép với đá hộc đạt trên lớp móng đá dăm đệm dày 10cm. Chiều cao của tường từ mặt đất lên đỉnh trung bình 4m, sâu vào trong đất 1m. Tổng chiều dài tường gia cố là 305m.
Đối với các vị trí Km 104+100, Km 105+820, Km 105+910 sẽ lắp các hàng rào mềm cao 5m, dài 100m để phòng chống đá lở, trượt. Ngoài ra, tại một số vị trí khác sẽ lắp đặt hộ lan, tôn sóng như tại Km 99+100.
Trước đó vào chiều 30/7, sau nhiều ngày mưa liên tục đã gây sạt lở mái taluy dương trên quốc lộ 20.
Nhận được thông tin, cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát giao thông Mađagui đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đã trở về Trạm để di dời phương tiện, trang thiết bị. Bất ngờ lượng lớn đất, đá rất đổ xuống vùi lấp bốn cán bộ, chiến sĩ gồm: Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường, thượng úy Lê Ánh Sáng, đại úy Lê Quang Thành và anh Phạm Ngọc Anh, nguyên chiến sĩ nghĩa vụ Công an tỉnh Lâm Đồng.
Vụ sạt lở làm chia cắt hoàn toàn giao thông trên quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc trong nhiều ngày.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận