Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I vừa thông báo về diễn biến luồng đường thủy khu vực phía Bắc. Theo đó, do mực nước sông xuống thấp nên trên sông Hồng, Cầu xuất hiện các khu vực luồng chạy tàu không đảm bảo chiều rộng và độ sâu theo cấp kỹ thuật.
Tàu chở hàng mắc cạn trên đoạn luồng Km260 sông Hồng do đi không đúng luồng đường thủy được công bố
Cụ thể, trên sông Hồng có khu vực luồng cạn Cao Đại - Phú Châu từ Km247+000-Km249+000, đoạn Km254+000-Km256+000, Km257-Km259+000, Km260-Km262+000 có bãi đá ngầm.
Trên sông Cầu tại Km2+500 xuất hiện bãi đá ngầm Thịnh Lai khi mực nước xuống từ 2,07m trở xuống luồng; tại Km6+500 có bãi đá ngầm Phù Lãng khi mực nước xuống từ mức 1,97m trở xuống. Sông Kinh Thầy có các đoạn luồng cạn: Km27+500-Km28+050, Km30+550-Km30+950. Còn trên sông Lô có các đoạn cạn tại Km11, Km41-Km41+500, Km45-Km46, Km64-Km106.
Bên cạnh đó, trên sông Kinh Thầy tại khu vực Km23 bờ trái (xã Tân Dân, Chí Linh, Hải Dương) bờ trái và Km44 bờ phải (xã Hiệp Cát, Nam Sách, Hải Dương) và Ngã ba Kèo (sông Kinh Thầy - Kinh Môn) tại Km25 có cụm kè khi mực nước lên cao bị ngập, gây nguy hiểm cho tàu thuyền tham gia giao thông.
Trên sông Đuống, tại khoang thông thuyền của cầu Đuống tại Km59 có trụ cầu cũ chưa được thanh thải nên khi nước tại cầu xuống thấp hơn 0,6m sẽ không đảm bảo độ sâu luồng chạy tàu, gây khó khăn và nguy hiểm cho tàu lưu thông qua lại.
Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I cho biết, các đoạn luồng nguy hiểm trên được bố trí báo hiệu đường thủy cảnh báo và một số vị trí có bố trí lực lượng điều điết giao thông thủy. Vì vậy, các phương tiện thủy khi hành trình đến các khu vực trên cần tuyệt đối tuân theo hệ thống báo hiệu đường thủy; chủ động liên hệ và chấp hành theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông tại hiện trường để bảo đảm ATGT đường thủy.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận