Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa dài 121km |
Ông Nguyễn Minh Thắng - Phó Tổng giám đốc TEDI cho biết, Ninh Bình - Thanh Hóa là tuyến đường đặc biệt quan trọng, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn. Đặc biệt, đoạn Thanh Hóa - Nghi Sơn dự kiến đến năm 2020 có thể đạt 95.000 xe tiêu chuẩn/ngày đêm. Do đó, tư vấn cho rằng, đây là đoạn rất khả thi để đầu tư theo hình thức PPP có sự hỗ trợ của Chính phủ. Quy mô tuyến là đường sẽ được đầu tư thành cao tốc loại A, vận tốc thiết kế từ 100 - 120km/h.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng, việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa rất cần thiết, phục vụ phát triển KT -XH vùng. Tuy nhiên, do suất đầu tư lớn, cần phải đầu tư theo hình thức PPP. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đề nghị tư vấn nghiên cứu phương án xây dựng hai làn xe để giảm vốn đầu tư, đồng thời chọn phương án tuyến hợp lý, giảm kinh phí GPMB. Trong trường hợp khó khăn, có thể đề nghị Thủ tướng Chính phủ có chủ trương vốn đầu tư thông qua ngân hàng để phục vụ công tác GPMB và huy động vốn từ tổ chức tín dụng bên ngoài để đảm bảo vốn đầu tư, sớm khởi công dự án trong năm 2014.
H.T.O
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận