Tối 5/9, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E – đơn vị quản lý tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) cho biết, ngày đầu tiên thi công sửa chữa khe co giãn trụ P20, cầu Long Thành đang thi công vượt tiến độ.
Nhà thầu đã hoàn thành trên 70% khối lượng đục phá bê tông của khe co giãn bị hỏng, vượt kế hoạch dự kiến.
"Đội thi công vẫn đang tiếp tục làm để kết thúc việc đục phá trong đêm. Sau khi dùng máy đào đục bóc dỡ, đơn vị thi công đã chuyển sang sử dụng máy đục cầm tay tại vị trí khe co giãn ngay trong đêm", bà Nguyễn Thị Hoài Phương nói.
Theo đơn vị thi công, đến chiều 5/9, đã tháo dỡ toàn bộ hệ thống ray bị gãy của khe co giãn trên làn xe đang thi công. Hạng mục này dự định làm trong ba ngày nhưng có thể kết thúc trong hai ngày, vượt tiến độ kế hoạch dự kiến ban đầu.
Trước đó, đơn vị thi công dự kiến sửa chữa khe co giãn tại trụ P20 (lý trình Km 12+228, hướng Đồng Nai - TP.HCM) hoàn thành trong 18 ngày.
Theo phương án sửa chữa đã được chủ đầu tư phê duyệt, bao gồm các bước tập kết vật tư vật liệu, lắp đặt hệ thống cảnh báo, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động.
Nhà thầu đục tẩy lớp bê tông, tháo bỏ khe co giãn cũ chuyển về nơi tập kết, lắp đặt khe co giãn mới, đổ bê tông phần nối giữa khe co giãn và bê tông nhựa mặt cầu.
Việc thi công khe co giãn buộc đơn vị phải chiếm dụng một làn đường trên cầu Long Thành, trong khi cầu này chỉ có 2 làn. Điều này khiến các phương tiện phải xếp hàng đi qua cầu, dẫn đến tình trạng giao thông ùn ứ nhiều kilomet trên cao tốc từ nút giao quốc lộ 51 đến cầu Long Thành.
Các tài xế cũng được khuyến cáo chuyển hướng đi theo quốc lộ 51 để về Biên Hòa rồi theo Xa lộ Hà Nội về TP.HCM. Tuy vậy, trên tuyến quốc lộ 51 có nhiều điểm giao cắt đèn xanh đỏ, khiến phương tiện cũng di chuyển rất chậm.
Lãnh đạo VEC E cho biết đã tập trung các đội thi công ngày đêm, phấn đấu hoàn thành công việc trước kế hoạch để phần nào hạn chế ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận