Dự án mở rộng đường Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi (Dự án) đến nút giao cầu Nhật Tân là công trình được phê duyệt bổ sung vào giai đoạn 2 của Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên để hạn chế ùn tắc giao thông. Công trình có tổng chiều dài 3,7km, được khởi công từ cuối năm 2019.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông, đêm qua (23/2), tại công trường hàng chục công nhân, máy móc được huy động đến thi công xuyên đêm.
Thực hiện giai đoạn 2 của dự án, đơn vị thi công tập trung hạ cốt đê, cải tạo, mở rộng đoạn đường Âu Cơ - Nghi Tàm. Trong ảnh, nhà thầu đang triển khai thi công phần hạng mục thân của tường chắn bê tông cốt thép.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tuấn Anh - chỉ huy trưởng gói thầu 40 Công ty CP tập đoàn Thuận An cho biết: Do đây là dự án giao thông trọng điểm, ban ngày lượng phương tiện qua đây đông đúc nên nhà thầu tập trung thi công các hạng mục chính vào ban đêm như đào đất, đổ bê tông... Dự kiến từ tháng 3 sẽ huy động hàng trăm công nhân đến để tổ chức 5 mũi thi công, sớm đưa dự án về đích.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, Dự án được chia thành 4 đoạn, mỗi đoạn được giao cho các đơn vị thi công khác nhau. Đoạn 1 từ khách sạn Thắng Lợi đến lối vào đường Xuân Diệu. Đoạn 2 từ lối vào đường Xuân Diệu đến ngõ 123 Âu Cơ. Đoạn 3 từ ngõ 123 Âu Cơ đến nút giao Lạc Long Quân và đoạn 4 từ nút giao Lạc Long Quân đến nút giao cầu Nhật Tân.
Công nhân miệt mài lao động
"Đang là giai đoạn "chạy nước rút" cho dự án về đích, chúng tôi phải tăng ca và thường làm xuyên đêm. Với kinh nghiệm làm các dự án trọng điểm lâu năm nên việc thức đêm dần trở thành thói quen", một công nhân ở dự án chia sẻ
Hệ thống ánh sáng được trang bị để phục vụ công nhân thi công
Tìm hiểu của PV, đây là tuyến đường quan trọng ở cửa ngõ Tây Bắc Thủ đô, kết nối gần nhất với trung tâm hành chính Ba Đình và sân bay quốc tế Nội Bài, mật độ giao thông luôn đông đúc. Song, mặt đường hiện trạng chỉ có bề rộng 8 - 9m, hai làn xe; thiếu đồng bộ, thường xuyên ùn tắc kéo dài. Vì vậy, việc chỉnh trang, cải tạo là rất cần thiết.
Công nhân đang kiểm định mẫu bê tông trước khi đổ vào tường chắn chân đê để đảm bảo theo quy định thi công
Bên ngoài dự án, có công nhân đứng để cảnh báo, phân luồng phương tiện qua đây
Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội Nguyễn Chí Cường thông tin dự án mở đường Âu Cơ - Nghi Tàm có tuyến cáp ngầm 110KV chưa được di dời. Ngoài ra lượng đất thải đào lên khi hạ cốt đê chưa được bố trí chỗ đổ nên chưa thể thi công cấp tập. Theo ông Cường, giai đoạn 2 của dự án được chia làm 4 đoạn với 2 gói thầu xây lắp chính. Các nhà thầu đang tổ chức nhiều mũi thi công hạng mục tường chắn đê bê tông cốt thép, phấn đấu xong trước ngày 15/6/2023 (trước mùa nước lũ).Trong thời gian ngừng cắt xẻ đê (từ ngày 15/6 đến 31/10/2023) sẽ thi công đắp nền đường để phục vụ phân luồng thi công cho giai đoạn sau mùa lũ. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2024.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận