Trưa 19/9, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E – đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) phát đi thông báo về việc đơn vị thi công đã hoàn thành sửa chữa khe co giãn cầu Long Thành, sẵn sàng hoàn trả mặt đường.
Theo đơn vị quản lý cao tốc, đến sáng 19/9, đã hoàn thành toàn bộ công tác sửa chữa khe co giãn tại trụ P20, vượt tiến độ 4 ngày so với kế hoạch.
Thời gian hoàn trả mặt bằng cho xe cộ qua lại bắt đầu từ 23h tối nay (19/9).
"Sau khi dỡ phong tỏa làn đường, VEC E tiếp tục hạn chế tốc độ tại vị trí nêu trên, dự kiến hoàn trả lại tốc độ theo thiết kế từ ngày 23/9", bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN lưu ý.
Theo VEC E, qua thời gian đưa vào khai thác, khe co giãn tại trụ P20, Km 12+228 (phía trái tuyến) theo hướng Đồng Nai - TP.HCM đã bị gãy thanh ray, nếu không được sửa chữa kịp thời sẽ gây mất an toàn công trình.
Theo phương án sửa chữa đã được chủ đầu tư phê duyệt, để thay khe co giãn mới tại trụ cầu nhà thầu đục tẩy lớp bê tông; tháo bỏ khe co giãn cũ, lắp đặt khe co giãn mới, đổ bê tông phần nối giữa khe co giãn và bê tông nhựa mặt cầu.
Thời gian bắt đầu thi công từ ngày 5/9 - 23/9 (18 ngày thi công). Để sớm hoàn thành sửa chữa khe co giãn vượt tiến độ, đơn vị thi công làm việc liên tục xuyên đêm trên cầu Long Thành và rút ngắn được 4 ngày.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận