Theo truyền thông Mỹ, 6 hành khách và 1 thành viên gia đình của một trong những hành khách trên chuyến bay đó đã đệ đơn kiện hãng sản xuất máy bay Boeing lên Tòa án Thượng thẩm Quận King ở thành phố Seattle, bang Washington. Quận King là nơi một phần sự việc khẩn cấp xảy ra.
Sự cố bung cửa nghiêm trọng xảy ra vào ngày 5/1 khi máy bay đang ở độ cao 16.000 feet trên đường từ Portland bang Oregon đến Ontario, bang California.
Máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp và quay đầu về sân bay ở Oregon. Đây là đơn kiện đầu tiên liên quan tới sự cố này.
Tuy vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ máy bay Boeing 737 MAX 9 bung thân giữa trời nhưng giới chức địa phương khẳng định sự việc này bắt nguồn từ việc máy bay bị giảm áp.
Trong đơn kiện, các nguyên đơn cho rằng Boeing nợ họ và 165 hành khách khác trên chuyến bay 1282 và buộc phải bồi thường cho những thương tích mà họ hứng chịu trong vụ việc.
Daniel Laurence, luật sư của các nguyên đơn, cho biết: "Cơn ác mộng đó đã dẫn đến hệ luỵ về cảm xúc, thể chất và kinh tế, ảnh hưởng nặng nề tới khách hàng và là một vết đen trong hàng loạt vấn đề của máy bay Boeing 737 MAX".
Theo luật sư này, các hành khách bị chấn động não, bầm tím, khó thở, chảy máu tai và sang chấn tâm lý sau sự cố.
Một hành khách ký đơn kiện cho biết đầu của cô bị tác động nghiêm trọng, dẫn đến chấn động, tổn thương mô mềm ở cổ, lưng và chảy máu ở một bên tai. Cô cũng cho rằng mặt nạ dưỡng khí của mình dường như không hoạt động.
Về phía Alaska Airlines, hãng cho biết, sau vụ việc một số hành khách đã bị thương nhưng kết quả thương tích chỉ được xác định sau quá trình giám định chuyên nghiệp.
Một hành khách cho biết tai cô chịu áp lực đến mức tưởng như sắp nổ tung.
Boeing từ chối bình luận về vụ kiện này. Trong các tuyên bố hồi đầu tuần, công ty này cho biết ủng hộ quyết định của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) về việc cấm bay 737 MAX 9 và "cam kết đảm bảo mọi máy bay Boeing đều đáp ứng các thông số kỹ thuật thiết kế cũng như các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cao nhất".
FAA cho biết Boeing đang sửa đổi hướng dẫn kiểm tra, bảo trì. Khi hoàn thành, hướng dẫn này cần được FAA thông qua trước khi áp dụng với 171 chiếc 737 MAX 9 đang bị đình chỉ bay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận