Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu có tổng chiều dài 50km qua địa phận 2 tỉnh Thanh Hóa (6,5km) và tỉnh Nghệ An (43,5km) với tổng mức đầu tư gần 7.300 tỷ đồng. Qua hơn 1 năm thi công, đến nay tuyến chính của dự án đã cơ bản thông suốt. |
Trên công trường các nhà thầu đang tập trung cho công tác đắp nền đạt K95, K98 để chuẩn bị chuyển sang giai đoạn làm móng, mặt đường. |
Gói thầu XL01 là điểm sáng nhất của dự án, khi mà các nhà thầu đều đã thi công vượt giá trị sản lượng. Riêng đoạn đầu tuyến do Tập đoàn Sơn Hải thi công đã tiến hành thảm bê tông nhựa lớp 1 được 2,2km. |
Ở hạng mục thi công 2 ống hầm Trường Vinh, liên danh Tập đoàn Sơn Hải và Tập đoàn Đèo Cả đang thi công chống thấm mái hầm, đổ bê tông vỏ hầm và gia cố mái ta tuy. |
Máy móc thiết bị, vật tư vật liệu không ngừng được đưa tới công trường. |
Hơn 1 năm qua các công nhân của 2 đơn vị vẫn duy trì làm việc 3 ca 4 kíp 24/24h. |
Anh Ngô Phi Quyết (công nhân Tập đoàn Đèo Cả) cho biết: trong công đoạn làm chống thấm và gia cố mái vòm, tôi đảm nhận việc gắn vải địa lên vách. Mỗi ngày tổ chúng tôi bắn được khoảng 40m. Với 66 block, chúng tôi phấn đấu xong trước Tết Nguyên đán. |
Hệ đà thép định hình theo kiểu ray trượt, đang được lắp đặt để chuẩn bị cho công đoạn đổ bê tông mái hầm. |
Dù hầm đã thông, nhưng khối lượng công việc vẫn còn rất lớn. Các nhà thầu vẫn không ngừng thể hiện nỗ lực, quyết tâm khi cam kết sẽ hoàn thành hầm sớm hơn dự kiến từ 2 - 3 tháng. |
Ở bên ngoài, các công nhân đang gia cố đỉnh mái ta luy. Họ phải làm việc ở địa hình dốc hiểm trở, ở độ cao hơn 100m so với nền đường. |
Từ cửa hầm phía Nam, phóng tầm mắt là tuyến cao tốc đi hết địa bàn Tx Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An). |
Tuyến đường ven theo khu dân cư rồi xuyên sang đất huyện Quỳnh Lưu. |
Ở đây tồn tại điểm nghẽn về giải phóng mặt bằng nằm ở nút giao với QL48. |
Vì vướng các hộ dân thuộc xã Diễn Yên, Diễn Đoài, nên cầu vượt QL48, nhà thầu Vinaconex thi công xong mố trụ và gác xong dầm từ vài tháng trước, đành rút quân vì không có công địa làm đường dẫn và tường chắn. |
Nhà thầu đưa quân về "chi viện" cho các cây cầu khác trên tuyến. |
Cầu Gia Hội - từng là cầu gặp khó do vướng GPMB, đến nay đã gác xong 5 nhịp dầm. |
Cờ, băng rôn, khẩu hiệu được nhà thầu căng ở nhiều nơi để thể hiện quyết tâm, cũng là để tạo không khí thi đua cho các kỹ sư, công nhân trên công trường. |
Lượng lớn phương tiện thiết bị được Tập đoàn Cienco 4 đưa vào thi công nhằm hiện thực hóa mục tiêu cán đích sớm hơn 1 tháng. |
Khắp nơi rộn tiếng xe, tiếng máy... |
Bãi đúc dầm của các nhà thầu thuộc gói thầu XL04 - đoạn cuối tuyến. |
Hình hài nút giao tại QL7 |
Công tác giám sát chất lượng thi công luôn được quan tâm. (Trong ảnh, lớp base được các kỹ sư, công nhân của Tập đoàn Sơn Hải xịt rửa sạch bóng). |
Những cục đất bám bặt base do phương tiện di chuyển được cọ rửa sạch sẽ. |
Sau khi để khô ráo, tiếp tục được thổi bụi 1 lần nữa rồi mới tưới nhựa dính bám và tiến hành thảm bê tông nhựa lớp dưới. |
Công nhân Cao Xuân Phú, đã có hơn 10 năm làm cho Tập đoàn Sơn Hải, nói một cách đơn giản: "Ở đâu ông Hải (Chủ tịch HĐQT), cũng bắt phải làm như vậy cả". |
Có lẽ, chính những sự tỉ mẩn, đảm bảo chất lượng từ những công đoạn nhỏ nhất đã giúp cho Tập đoàn Sơn Hải tự tin gửi văn bản xin Bộ GTVT cam kết bảo hành chất lượng đường tới 10 năm. |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận