Ghi nhận của PV trong ngày 9/2 (28 Tết) tại một siêu thị lớn trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội), lượng khách tới mua sắm khá thưa thớt.
Các lối đi trong siêu thị đều thông thoáng.
Người dân thảnh thơi lựa chọn các mặt hàng.
Quầy bánh, kẹo thường là nơi hút khách nhất cũng vắng vẻ lạ thường.
Tại khu thực phẩm thươi sống, rau xanh luôn đầy ắp trên kệ.
Đeo tới 2 lớp khẩu trang, chị Nguyễn Thúy Linh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Thông thường, thời điểm này đi siêu thị để mua sắm phải chen chân mới chọn được hàng. Nhưng năm nay lại khá thoải mái. Đặc biệt, giá cả cũng được giảm rất nhiều để kích cầu người tiêu dùng".
Còn theo chị Phạm Thị Duyên (Nam Từ Liêm, Hà Nội): "Có lẽ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên mọi người hạn chế tập trung đông người. Thay vào đó, hình thức mua sắm online sẽ được ưu tiên".
Các em nhỏ cũng được bố mẹ đưa đi sắm Tết.
Khu vực thanh toán không còn cảnh "biển người" xếp hàng chờ như những năm trước.
Mỗi quầy tính tiền chỉ có từ 2 - 3 khách hàng.
Lối lên, xuống siêu thị thưa vắng.
Tại các cửa ra vào đều có nhân viên nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào mua sắm và giữ khoảng cách.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận