Asanzo đã bồi thường 100 triệu cho nguyên đơn nhưng chưa cải chính, xin lỗi
Ngày 24/9 Báo Giao thông đã nhận được văn bản trả lời của Cục Thi hành dân dự TP.HCM thông tin quá trình Thi hành bản tuyên liên quan đến vụ Công ty Đông Phương kiện Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam (Asanzo Việt Nam) vi phạm nhãn hiệu.
Theo Cục thi hành án dân sự TP.HCM đến nay, Asanzo Việt Nam vẫn chưa hoàn thành việc Thi hành án sau 9 tháng bản án được ban hành.
Cụ thể, tại Bản án số 01 ngày 9/1 của TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên, buộc Asanzo Vệt Nam phải gỡ bỏ việc sự dụng nhãn hiện Asanzo có dấu móc dán trên giao diện trang web http//asanzo.com.vn, biển hiệu, xe tải và một số các sản phẩm đang lưu hành trên thị trường.
Đồng thời, Asanzo phải bồi thường cho bên nguyên đơn là Công ty Đông Phương 100 triệu đồng. Cùng với đó, Asanzo Việt Nam buộc phải xin lỗi, cải chính công khai trên 3 số báo liên tiếp trên báo Thanh Niên với nội dung: “Chúng tôi Công ty Asanzo Việt Nam gởi lời xin lỗi đến Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Đông Phương… Vì đã có hành vi xâm phạm và sử dụng nhãn hiệu của Asano”.
Thế nhưng, đến ngày 17/9 Asanzo Việt Nam chỉ mới nộp đủ 100 triệu đồng cho công ty Đông phương vào tháng 5. Còn các hạng mục khác chưa thực hiện.
“Trong quá trình Thi hành án, Chấp hành viên Cục Thi hành án dân sự TP đã thực hiện các thủ tục tống đạt các Quyết định, văn bản thi hánh án theo đúng quy định pháp luật. Sắp tới, Cục Thi hành án dân sự TP sẽ tiếp tục yêu cầu Công ty Asanzo thi hành án theo đúng nội dung tuyên”, ông Phạm Huy Hoàng, phó cục trưởng Cục thi hành án dân sự TP.HCM nêu trong văn bản.
Asanzo vi phạm nhãn hiệu thế nào?
Theo hồ sơ vụ tranh chấp thương mại, từ ngày 25/8/2008, nguyên đơn Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Đông Phương được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 107919 đối với nhãn hiệu Asano (có dấu móc)
Ngày 7/3/2014, bị đơn Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 221067 đối với nhãn hiệu Asanzo.
Trên thực tế công ty Asanzo Việt Nam lại sử dụng nhãn hiệu Asanzo có dấu móc ở cuối trên giao diện website công ty và các sản phẩm điện tử do mình cung cấp. Tại kết luận giám định sở hữu công nghiệp số NH335-15YC/KLGĐ ngày 18/8/2015 của Viện Khoa học sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học Công nghệ xác định: Dấu hiệu Asanzo được gắn trên giao diện website có địa chỉ asanzo.com.vn, sản phẩm tivi, nồi cơm điện, nồi áp suất, bình đun siêu tốc… có dấu hiệu trùng hoặc tương tự, là yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Asano của Công ty Đông Phương.
Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ xác định: ‘‘Tuy có sự khác biệt ở màu sắc, các chữ cái là phụ âm (thêm chữ z) và chữ A được trình bày đủ nét, nhưng kết hợp chữ và hình trên vẫn tạo thành tổng thể có khả năng gây nhầm lẫn với nhãn hiệu được bảo hộ’’. Từ đó Cục Sở hữu trí tuệ kết luận hành vi của Asanzo Việt Nam là xâm phạm quyền nhãn hiệu theo Điều 129, Luật Sở hữu trí tuệ.
Trả lời trên báo chí ông Phạm Văn Tam - CEO Asanzo cho biết, đang làm việc với Cục Sở hữu trí tuệ vì nhãn hiệu của công ty là do Cục sở hữu trí tuệ cấp bằng. Công ty đã đầu tư rất nhiều cho thương hiệu, làm sao nói bỏ là bỏ được.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận