Khoảng thời gian trước và sau Tết Nguyên đán, được cho là dịp cao điểm khi nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông của khách hàng rất lớn với lưu lượng tăng cao. Do đó, tình trạng nghẽn mạng, mất kết nối vẫn thường hay xảy ra.
Năm nay, để bảo đảm mạng lưới thông suốt, các nhà mạng đều đã lên phương án ứng phó. Cụ thể, đại diện Tập đoàn VNPT cho biết, tại các điểm dự kiến tổ chức sự kiện tập trung đông người, lưu lượng có khả năng tăng đột biến đều có các phương án đảm bảo chất lượng mạng như bố trí xe lưu động, tăng cường smallcell, tăng cường phủ sóng 3G, 4G VinaPhone… đảm bảo năng lực đáp ứng nhu cầu thông tin cho người dân cả nước.
“Đội ngũ kỹ thuật của VNPT cũng thực hiện rà soát các điểm có dấu hiệu nghẽn để từ đó xây dựng kế hoạch tăng cường năng lực mạng, điều chỉnh công suất của 3G, 4G và thường xuyên túc trực để sẵn sàng xử lý nếu có các sự cố phát sinh. Việc triển khai truyền dẫn vệ tinh dùng thiết bị VSAT PAMA lắp đặt trên các xe phát sóng lưu động để ứng cứu khi có tình huống phát sinh cũng được VNPT tính đến và chuẩn bị sẵn sàng”, vị đại diện cho hay.
Dự báo lượng sử dụng Internet trong kỳ nghỉ Tết sẽ tăng mạnh khoảng 200%, do đó VNPT cũng đã đưa vào khai thác điểm kết nối mới tại Hồng Kông – trung tâm dữ liệu lớn nhất khu vực. Qua đó, người dùng sẽ luôn được hưởng tốc độ truy cập tối ưu, không bị gián đoạn ngay cả trong trường hợp có sự cố cáp biển.
Tương tự, MobiFone cho biết đã mở rộng dung lượng hệ thống mạng lõi, mở rộng dung lượng các đường kết nối Internet lên khoảng 240Gbps (tăng hơn 200% so với năm 2017). “Ngay trước dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi, MobiFone đã tăng cường gần 500 trạm phát sóng 4G để nâng cao chất lượng dịch vụ cho riêng khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ.
Tại khu vực trọng điểm, có tổ chức bắn pháo hoa vào thời điểm giao thừa và các khu vực lễ hội, khu du lịch như tuyến phố đi bộ tại Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, thành phố Đà Nẵng, các khu du lịch tâm linh Chùa Hương (Hà Nội), Yên Tử (Quảng Ninh)… một tháng trước Tết Kỷ Hợi, MobiFone đã khảo sát, hoàn thành các công tác triển khai đo kiểm, đánh giá chất lượng vùng phủ sóng, lắp đặt bổ sung các trạm phát lưu động, tăng cường vùng phủ sóng, mở rộng tài nguyên cho các trạm 4G lên mức tối đa.
Theo đó, các khách hàng sử dụng các dịch vụ data như Facebook, Youtube... sẽ không xảy ra tình trạng nghẽn data trên mạng lưới trong thời gian cao điểm”, đại diện MobiFone cho biết.
Đại diện nhà mạng Viettel cũng cho biết, năm 2018 đã đầu tư hệ thống hạ tầng mạng lưới 67.000 trạm phát sóng 3G/4G rộng khắp trên toàn quốc. “Tổng đài thoại, tổng đài trực tuyến hỗ trợ giải đáp online của Viettel xử lý sự cố dịch vụ cho khách hàng 24/7, đảm bảo không lo bị gián đoạn dịch vụ trong suốt dịp nghỉ Tết Nguyên Đán.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận