Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, từ nay đến năm 2030, tỉnh này tập trung kêu gọi đầu tư ở các lĩnh vực chủ yếu như: công nghiệp; nông nghiệp; thương mại - nhà ở; văn hóa - thể thao - du lịch; kết cấu hạ tầng; y tế - giáo dục và môi trường.
Đặc biệt về kết cấu hạ tầng, tỉnh này kêu gọi nhiều dự án giao thông quan trọng tạo tính kết nối, nổi bật như: Dự án Xây dựng cầu Bạc Liêu 5 và đường Trần Huỳnh nối dài theo hình thức đối tác công tư (PPP), với chiều dài cầu chính khoảng 400m, khổ cầu 12m, tải trọng thiết kế HL 93; đường đô thị thiết kế 12 tấn, diện tích 10,1ha.
Tỉnh Bạc Liêu đang kêu gọi đầu tư xây dựng Bến xe khách tỉnh Bạc Liêu theo hình thức 100% vốn của nhà đầu tư với tổng diện tích của bến khoảng 50.000m2.
Vị trí dự án từ cuối tuyến đường Trần Huỳnh qua kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau (thuộc phường 3 và phường 8, TP Bạc Liêu. Vốn đầu tư khái toán là 250 tỷ đồng.
Còn Dự án Xây dựng cầu Bạc Liêu 4 và đường từ cầu ra đê biển Đông theo hình thức PPP, chiều dài tuyến khoảng 12km. Trong đó đoạn Vành đai ngoài TP Bạc Liêu (giai đoạn 1) đường cấp III, mặt đường 9m, nền đường 12m. Đoạn từ cầu Bạc Liêu 4 ra đê biển là đường cấp IV, mặt đường 7m, nền đường 9m.
Ngoài cầu Bạc Liêu 4 (bắc qua kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau), dự án còn có 6 cầu trên tuyến với tải trọng thiết kế HL93.
Vị trí xây dựng điểm đầu giáp QL1, TP Bạc Liêu; điểm cuối đê biển Đông (thuộc xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu), với kinh phí khái toán 1.202 tỷ đồng.
Tiếp đó là Dự án Xây dựng cầu Xóm Lung và tuyến đường Xóm Lung - Cái Cùng (ĐT 979B) theo hình thức PPP, quy mô đường cấp IV mặt đường 7m, nền đường 9m, tổng chiều dài 13,5km và 8 cầu.
Trong đó, có 1 cầu lớn bắc qua kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau. Tải trọng thiết kế đường trục xe 10 tấn, cầu HL93, cống H30-XB80; diện tích 43,2ha. Vị trí dự án điểm đầu giáp QL1; điểm cuối đê biển Đông (thuộc xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải); kinh phí khái toán là 750 tỷ đồng.
Bạc Liêu cũng mời gọi Dự án Xây dựng cầu Chủ Chí và phần đường đoạn còn lại tuyến Hộ Phòng - Chủ Chí (ĐT.981) theo hình thức PPP, với quy mô chiều dài cầu chính 278,4m, khổ cầu 7m, tải trọng HL93.
Điểm đầu của cầu Chủ Chí thuộc xã Phong Thạnh Tây, thị xã Giá Rai và điểm cuối thuộc xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long giáp ranh tỉnh Cà Mau; kinh phí khái toán là 668 tỷ đồng.
Cũng phải kể đến Dự án Đầu tư xây dựng đường về trung tâm xã Hưng Thành (Bạc Liêu - Hưng Thành) theo hình thức PPP, với quy mô đường cấp III, cấp IV đồng bằng, tổng chiều dài tuyến 12,759km. Tải trọng thiết kế đường trục xe 10 tấn, Bm =7.0m và 6,0m, Blề=2,5mx2, Bnền=12m.
Riêng, đoạn qua xã Hưng Thành thiết kế là đường đô thị với Bm=4,5mx2, Bdpc = 1,0m, Bvh=2,5mx2; diện tích 33,2 ha; thuộc địa phận huyện Vĩnh Lợi; kinh phí trên 251 tỷ đồng.
Kinh phí thấp hơn là Dự án Đầu tư xây dựng đường bờ Tây kênh Láng Trâm theo hình thức PPP với quy mô là đường cấp IV đồng bằng, mặt đường 7m, tổng chiều dài 7,8 km và 6 cây cầu tải trọng HL93. Vị trí xây dựng thuộc khu vực bờ Tây kênh Láng Trâm, thị xã Giá Rai; kinh phí 397 tỷ đồng.
Cuối cùng là Dự án Xây dựng Bến xe khách tỉnh Bạc Liêu theo hình thức 100% vốn của nhà đầu tư. Tổng diện tích của bến khoảng 50.000m2, trong đó, diện tích đỗ xe qua đêm là 4.200m2, diện tích đỗ xe cho các phương tiện khác là 1.400m2.
Ngoài ra còn có các công trình khác phục vụ cho hoạt động của bến như: khu điều hành, nhà chờ, khu dịch vụ… Vị trí xây dựng tại thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, với kinh phí khoảng 80 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận