Cải thiện dịch vụ hàng không
Ngày 16/1/2024 đánh dấu tròn 5 năm ngày "Hãng hàng không của sự hiếu khách" – Bamboo Airways chính thức hoạt động. Ngay từ những ngày đầu cất cánh, hãng hàng không đã gây ấn tượng với hành khách bởi dịch vụ hàng không chất lượng, hiếu khách, tận tâm.
Dấu ấn trực quan nhất là ở đội ngũ tiếp viên từ mặt đất đến trên không với ngoại hình sáng, cung cách phục vụ chuyên nghiệp và sự tận tâm trong từng lời nói, hành động tương tác với hành khách.
Động tác chào đặc trưng của các tiếp viên Bamboo Airways.
Hình ảnh các tiếp viên hàng không đặt bàn tay lên ngực trái đón chào hành khách bằng nụ cười thân thiện đã trở thành hình ảnh nhận diện thương hiệu Bamboo Airways tại các điểm chạm, từ phòng vé, phòng chờ cho đến cửa lên máy bay.
Hãng cũng là hãng hàng không đầu tiên có đội tiếp viên có những hành động biểu tượng đặc trưng để thể hiện sự hiếu khách.
Với tâm niệm "những gì xuất phát từ trái tim sẽ đến với trái tim", văn hoá, thái độ và chất lượng dịch vụ của Bamboo Airways đã chinh phục được tình cảm của đông đảo hành khách trong và ngoài nước.
Hãng được ghi nhận và tôn vinh tại nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng và truyền thông trong nước, quốc tế bình chọn như "Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất Việt Nam", "Đoàn tiếp viên xuất sắc nhất châu Á", "Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á và thế giới"…
Đứng top hãng hàng không đúng giờ
Bamboo Airways có tỷ lệ bay đúng giờ OTP cao trên 90% qua các tháng (Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam).
Bên cạnh cung cách phục vụ, bay đúng giờ được xem là một trong những tiêu chí quan trọng và trực quan bậc nhất để đánh giá dịch vụ của các hãng hãng không. Sau khi hoạt động, Bamboo Airways nhanh chóng trở thành "quán quân" mới của hàng không Việt về việc đúng giờ với tỷ lệ OTP cao trên 90% qua các tháng.
Không bị ảnh hưởng bởi dung lượng khai thác, OTP của Bamboo Airways duy trì cao ngay cả khi số lượng chuyến bay vượt trên 100 chuyến/ngày. Bởi vậy, từ những ngày đầu cho đến khi đã lọt top 3 hãng bay nội địa lớn nhất, hãng vẫn bảo toàn "ngôi vương" bay đúng giờ.
Được biết, để đảm bảo các chuyến bay đúng giờ và duy trì tỉ lệ OTP cao đòi hỏi các hãng hàng không phải chuyên nghiệp hóa từ mọi khâu khai thác, cũng như áp dụng các biện pháp mới để tối ưu thời gian làm thủ tục cho hành khách.
Đây vừa là động lực thúc đẩy các hãng hàng không cạnh tranh, vừa trở thành lợi ích thiết thực cho khách hàng.
Mở cửa tiềm năng cho các địa phương
Bamboo Airways tiên phong kết nối nhiều sân bay ngách, tới những sân bay có hạ tầng còn hạn chế.
Là hãng bay Việt đầu tiên và duy nhất khai thác dòng phản lực Embraer, Bamboo Airways đã kết nối với hàng loạt sân bay có hạ tầng hạn chế như Côn Đảo, Điện Biên, Rạch Giá, Cà Mau…
Hãng tiên phong vận hành nhiều đường bay thẳng chưa từng được khai thác trước đó, khẳng định mục tiêu kết nối những "vùng đất ngủ quên", thúc đẩy liên kết vùng
Đơn cử, tại Côn Đảo, sau khi hãng khai thác mạng bay rộng khắp từ cả 3 miền Bắc – Trung – Nam đến Côn Đảo, việc đi lại, du lịch của người dân và du khách đã được cải thiện rõ rệt. Năm 2022, Côn Đảo đón 523.515 lượt khách, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ, trong đó có 9.215 lượt khách quốc tế.
Năm 2022, Điện Biên cũng đón lượng khách tăng 2,35 lần so với cùng kỳ năm trước. Còn tại Cà Mau, Bamboo Airways khai trương đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến đất mũi ngay trước thềm đại lễ 30/4 và Quốc tế lao động 2023.
Ngay sau đó, lần đầu tiên ngành du lịch Cà Mau ghi nhận sự phục hồi và chuyển biến mạnh về số lượng khi chỉ trong dịp lễ 30/4/2023 đã có hơn 222.700 lượt khách đến tham quan, vui chơi, giải trí, tăng hơn 267% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch Cà Mau đạt trên 163 tỷ đồng.
Các đường bay tiên phong của Bamboo Airways không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông hàng không nước nhà, còn mở ra không gian phát triển kinh tế mới cho nhiều địa phương.
Các đường bay còn mang tính mở đường, góp phần thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh của thị trường hàng không nội địa, tạo động lực cho các địa phương mở rộng, nâng cấp hạ tầng giao thông hàng không.
Có thể nói, trong 5 năm chính thức hoạt động, quá nửa thời gian hãng phải đối diện với nhiều thách thức ngặt nghèo. Hiện nay, Bamboo Airways đang phải tái cấu trúc mạnh mẽ để định hình lại chiến lược kinh doanh, lấy lại đà tăng trưởng.
Nhưng trên cả hành trình ấy, hãng vẫn xứng đáng được ghi nhận là thương hiệu hàng không Việt chất lượng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận