Đây là chiếc thứ hai mà Bamboo Airways đã lên kế hoạch bổ sung vào đội tàu bay để phục vụ khai thác giai đoạn cao điểm Tết năm nay. Trước đó, chiếc máy bay đầu tiên cũng đáp sân bay này vào ngày 8/1 để về với đội bay Bamboo Airways.
Việc hãng hàng không triển khai kế hoạch bổ sung tàu bay mới cũng như đẩy mạnh kế hoạch tăng tải khai thác, chương trình ưu đãi… mang nhiều ý nghĩa khi được thực hiện ngay trước thềm kỷ niệm 5 năm ngày khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên (16/1/2019 – 16/1/2024).
Động thái này cũng truyền tải nỗ lực ổn định hoạt động, tiến tới tăng trưởng trong tương lai giữa bối cảnh hãng đang tái cấu trúc quyết liệt.
Theo đại diện Bamboo Airways, sau 5 năm cất cánh, hãng đã từng bước định vị tên tuổi trên bản đồ hàng không nội địa bằng chất lượng dịch vụ nổi bật, mạng đường bay rộng khắp cùng nhiều đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.
Chất lượng dịch vụ của hãng đã được đông đảo hành khách và các tổ chức uy tín đánh giá tích cực và vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng như "Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất Việt Nam", "Hãng hàng không khu vực dẫn đầu châu Á", "Đoàn tiếp viên xuất sắc nhất châu Á", "Hãng bay khu vực tốt nhất thế giới và châu Á"…
Bamboo Airways cũng là hãng hàng không liên tục giữ vững vị trí dẫn đầu toàn ngành hàng không nội địa về các chuyến bay đúng giờ, đồng thời là một trong những hãng có tỷ lệ chậm, hủy chuyến thấp nhất.
Theo thống kê của Cục Hàng không, trong 11 tháng năm 2023, hãng dẫn đầu toàn ngành với 92,5% chuyến bay cất cánh đúng giờ.
"Bước sang năm thứ 6 hoạt động trong bối cảnh quyết tâm chuyển mình mạnh mẽ, hãng đã và đang đẩy mạnh các kế hoạch gia tăng hiệu quả khai thác thương mại nhằm mục tiêu ổn định hoạt động, tìm kiếm các cơ hội hợp tác để tạo đà cho các kế hoạch phát triển trong tương lai, cũng như duy trì dịch vụ hàng không đầy đủ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách", đại diện Bamboo Airways thông tin.
Trong năm mới 2024, hãng sẽ đẩy mạnh phát triển các sản phẩm bay với mức giá tốt hơn, định vị phân khúc khách hàng có thu nhập đa dạng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Về kế hoạch khai thác, Bamboo Airways sẽ tập trung phủ sóng trên thị trường hàng không nội địa, bên cạnh việc khai thác một số chuyến bay quốc tế dưới hình thức bay thuê chuyến.
Trong dài hạn, hãng hướng tới khai thác đơn dòng máy bay thân hẹp Airbus A320/321. Đồng thời, nỗ lực duy trì chất lượng dịch vụ và bảo toàn thương hiệu hàng không đúng giờ nhất.
Với giai đoạn tết Nguyên đán 2024, hãng dự kiến tăng tải 20% tải cung ứng, tăng tần suất khai thác trên các đường bay trục chính Hà Nội – TP.HCM, giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, các đường bay địa phương có nhu cầu cao giữa TP.HCM và Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng… cũng như tăng cường các chuyến bay đêm trên đường bay giữa TP.HCM với Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh…
Đến nay, hầu hết các đường bay có nhu cầu cao trong dịp Tết như TP.HCM – Thanh Hóa/Vinh/Hải Phòng/Huế/Quy Nhơn, Hà Nội – TP.HCM/Đà Nẵng… đều ghi nhận tỷ lệ đặt chỗ cao hoặc bán hết vé.
Đại diện hãng thông tin, nhân dịp năm mới, hãng đồng thời triển khai nhiều chương trình ưu đãi như vé bay Tết với giá ưu đãi chỉ từ 637.000 đồng (đã bao gồm thuế, phí), giảm đến 10% giá vé cơ bản cho hành khách mua vé, tặng code giảm giá áp dụng với tất cả đường bay nội địa trong livestream kỷ niệm 5 năm ngày cất cánh vào lúc 19h30 ngày 16/1 trên trang Facebook chính thức của Bamboo Airways…
Ngoài ra, để tăng cường trải nghiệm hành khách, Bamboo Airways còn cung cấp dịch vụ Đặt trước suất ăn trên khoang ngay từ khi đặt vé, với menu hấp dẫn gồm loạt món ăn, đồ uống phong phú, đa dạng như mì Ý sốt bò bằm, bánh đúc nóng, cơm rang hải sản, xôi thịt kho trứng, café muối, trà sữa trân châu… Từ nay đến 19/2, hãng tung đãi tặng 10% giá món của Nhà hàng trên mây, áp dụng với toàn bộ thực đơn khi đặt suất ăn trên website và ứng dụng di động.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận