Ngày 1/3, nguồn tin của PV Báo Giao thông xác nhận: hãng hàng không Bamboo Airways đã được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn tài liệu khai thác mặt đất.
Như vậy, Bamboo Airways sẽ chính thức bước vào "sân chơi" cung cấp dịch vụ mặt đất mà trước đây phải thuê dịch vụ của các đơn vị khác như Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) và Pacific Airlines.
Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, đã nhận được thông báo của Bamboo Airways về việc từ 1/3 hãng này sẽ tiếp quản mảng dịch vụ mặt đất bao gồm làm thủ tục check-in cho hành khách, hành lý, dịch vụ tại cửa khởi hành Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Theo Bamboo Airways, khi tự triển khai dịch vụ mặt đất, hãng sẽ kiểm soát tốt hơn chất lượng dịch vụ và tối ưu chi phí hoạt động. Nguồn nhân lực dôi dư do giảm quy mô tàu bay là các tiếp viên hàng không sẽ được chuyển đổi qua các nghiệp vụ phục vụ mặt đất.
Trên thực tế, hướng "quay xe" của Bamboo Airways với các đối tác phục vụ mặt đất là điều đã được nhiều chuyên gia dự báo. Bamboo Airways vẫn đang trên đà giảm đội tàu bay, vừa cắt lỗ vừa tìm cách tái cơ cấu hiệu quả.
Mới đây, hãng đã thông báo trả sớm các máy bay Embraer E190 để hoàn thành mục tiêu khai thác đơn dòng tàu bay thân hẹp Airbus A320/A321 theo chiến lược đã đề ra.
Sau khi cắt giảm, đội tàu bay của Bamboo Airway còn 8 chiếc A320/321. Hãng đặt mục tiêu cắt lỗ trong hoạt động thương mại xuống mức 1.000 tỷ đồng thay vì mức 4.000 - 5.000 tỷ đồng mỗi năm và kỳ vọng đến năm 2025 sẽ kinh doanh hoà vốn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận