Theo đó, các sản phẩm hàng hóa thiết yếu (bao gồm nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu) hỗ trợ đồng bào vùng lũ sẽ được đặt giữ chỗ, ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways trong thời gian sớm nhất có thể.
Chính sách này được áp dụng từ ngày 11/9 – 26/9 trên tất cả các chuyến bay của Bamboo Airways khởi hành từ TP.HCM/Đà Nẵng/Cam Ranh/Quy Nhơn/Đà Lạt đến Hà Nội.
Để công tác vận chuyển hàng hóa cứu trợ được nhanh chóng và thuận lợi, hãng cho biết hàng hóa cần được đóng gói theo kiện, có bao bì chắc chắn. Mỗi kiện không quá 40kg và mỗi lô hàng không quá 500kg. Mỗi chuyến bay sẽ chuyên chở tối đa 500kg hàng hóa viện trợ.
Đồng thời, các cơ quan, đơn vị có nhu cầu gửi hàng cần có công văn chính thức và danh sách mặt hàng cứu trợ chi tiết. Bamboo Airways sẽ không nhận chuyên chở hàng hóa là các thiết bị, vật dụng chứa pin bên trong, hoặc các hàng hóa vật phẩm có chứa hàng hóa nguy hiểm để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.
Đại diện Bamboo Airways chia sẻ, hãng thấu hiểu được sự khẩn trương và cấp thiết của công tác cứu trợ sau thiên tai nên toàn thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên hãng đang nỗ lực tập trung ưu tiên vận chuyển hàng hóa cứu trợ trên các chuyến bay.
"Chúng tôi rất mong được chung tay cùng nhân dân cả nước, hỗ trợ nhanh nhất và kịp thời nhất đến bà con đồng bào miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ lịch sử", Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam bày tỏ.
Các cơ quan, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, tập thể có nhu cầu vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho đồng bào miền Bắc cần liên hệ thông qua các Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố, Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các quỹ từ thiện (được cơ quan Nhà nước cấp phép thành lập, công nhận điều lệ).
Để đăng ký và đặt giữ chỗ vận chuyển, các tổ chức có thể liên hệ Bamboo Airways tại emailhdqcargo@bambooairways.com hoặc các đầu số hotline: 0934618843 (miền Bắc) và 0888266219(miền Nam).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận