Giao thông

Bàn giao 2 tàu cá vỏ thép trọng tải lớn cho ngư dân

12/09/2016, 12:59
image

Tàu được trang bị đầy đủ trang thiết bị nghề cá hiện đại, theo tiêu chuẩn cấp I quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

ban-giao-tau-ca-1

Công ty Đóng tàu Phà Rừng bàn giao tàu cá cho các chủ tàu

Sáng nay (12/9), Công ty Đóng tàu Phà Rừng (thuộc Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy - SBIC) tổ chức bàn giao hai tàu cá vỏ thép cho gia đình ngư dân ông Nguyễn Văn Hải – Chủ tàu cá Sông Chanh 01 và gia đình ông Phan Thanh Trị - chủ tàu cá Hướng Biển 01, đồng thời khởi công tàu cá vỏ thép LC1421B cho gia đình ông Đỗ Ngọc Tín. 

Các tàu cá này được thực hiện theo Nghị định 67 của Chính phủ. Tàu đánh cá vỏ thép Sông Chanh 01, Hướng Biển 01 và LC1421B được thiết kế thỏa mãn “Quy phạm phân cấp và đóng tàu cá biển 6718:2000”. Tàu được trang bị đầy đủ các trang thiết bị nghề cá hiện đại, theo tiêu chuẩn cấp I quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Tàu có chiều dài 30,8m, rộng 7,7m, chiều cao mạn 3,9m, mớn nước thiết kế 2,7m, công suất máy chính 829 CV, tốc độ 10 hải lý/h; biên chế thuyền viên 10 người, nhiên liệu, nước ngọt và lương thực, thực phẩm dự trữ trên tàu đảm bảo cho thủy thủ đoàn sử dụng trong 30 ngày.

Tàu đánh bắt cá bằng lưới chụp, cá được bảo quản trong khoang lạnh bằng hình thức ướp đá lạnh, cách nhiệt bằng PU. Hầm bảo quản cá được thi công với quy trình tiên tiến nhất, có thể đáp ứng hoàn toàn các chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Theo Tổng Giám đốc Công ty Đóng tàu Phà Rừng Vũ Hữu Chiến, đây là tàu cá vỏ thép có công suất và trọng tải lớn được đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ nhằm hiện đại hóa và phát triển đội tàu cá xa bờ cỡ lớn, tạo  đột phá phát triển kinh tế biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tàu cá Sông Chanh 01 cho biết rất vui mừng trước sự hỗ trợ của Chính phủ để gia đình có thể đóng được tàu đánh cá vỏ thép với giá trị kinh tế cao,  tốc độ lớn. Giá trị tàu khoảng trên 17 tỷ đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ khoảng 95% vốn.

“Tôi đã tự lái thử tàu đi dài ngày, cảm nhận là tàu rất chắc chắn. Có tàu đánh cá vỏ thép, chúng tôi yên tâm hơn với các chuyến đi biển dài ngày", ông Hải nói.

Ông Lê Mạnh Trường, đại diện TCT SBIC cũng cho biết, bên cạnh việc tạo đột phá phát triển kinh tế biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo, việc đóng tàu vỏ thép cũng là nhiệm vụ quan trọng trong công cuộc tái cơ cấu, ổn định để phát triển TCT Công nghiệp tàu thuỷ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.