Đoạn quốc lộ Nam Sông Hậu là cửa ngõ phía nam vào trung tâm Cần Thơ, khi qua cầu Hưng Lợi tiếp đến đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 91B) hiện hữu.
Cầu Hưng Lợi bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều và Cái Răng. Đây cũng là cửa ngõ kết nối các tỉnh tiểu vùng nam sông Hậu như Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau với Cần Thơ.
Do đó, tuyến đường luôn có phương tiện giao thông đông đúc, đặc biệt là các phương tiện có tải trọng lớn thường xuyên qua lại.
Đoạn từ cầu Hưng Lợi về hướng nút giao IC3 dài hơn 500m là nỗi vất vả khi các phương tiện lưu thông qua, nhất là khi triều cường đạt đỉnh như hồi tháng 9, 10 vừa qua.
Anh Nguyễn Huy Phong, sống ở phường Phú Thứ, quận Cái Răng cho biết: "Tôi làm việc ở quận Ninh Kiều, các con của tôi cũng học tập tại đây.
Vào giờ cao điểm, qua được nút giao IC3 đã rất chật vật, còn phải tốn thêm thời gian để qua được cầu Hưng Lợi, nhất là khi triều cường cao, nước dâng hơn nửa bánh xe máy".
Thực tế, đoạn quốc lộ Nam Sông Hậu từ cầu Hưng Lợi về hướng nút giao IC3 chỉ dài hơn 500m và đoạn thường xuyên bị ngập sâu khi triều cường chỉ khoảng 200m.
Hai năm trước, nút giao IC3 được nâng cấp và hiện đã thoát cảnh ngập. Nhưng đoạn quốc lộ còn lại vẫn gồng mình chịu ngập.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Cần Thơ cho biết, đoạn quốc lộ nói trên do Khu Quản lý đường bộ IV (thuộc Cục Đường bộ Việt Nam quản lý).
Vị này xác nhận đoạn quốc lộ này hay bị ngập, nhất là khi mưa lớn và triều cường. Nguyên nhân do nền đường đoạn này thấp.
"Hiện, Thủ tướng đã duyệt đề xuất dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ Nam Sông Hậu và dự án này sẽ sớm được triển khai trong một hai năm tới", lãnh đạo Sở GTVT Cần Thơ cho hay.
Quốc lộ Nam Sông Hậu dài 147km, qua Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, thông xe hồi tháng 3/2011, sau hơn 5 năm thi công.
Tuyến quốc lộ này qua tùy từng địa phương có mà có bề rộng khác nhau.
Trong dự án nâng cấp, mở rộng đang được nghiên cứu, lập báo cáo các đoạn tuyến hiện hữu có nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m sẽ được giữ nguyên.
Những đoạn nền đường rộng 7,5m, mặt đường rộng 6m sẽ được mở rộng, nâng cấp thành đường cấp III đồng bằng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận