Quân sự

Báo Israel cảnh báo có thể sẽ đụng độ với quân Nga ở Syria

07/08/2021, 09:52

Một ấn bản ở Israel cho rằng rất có thể xảy ra đụng độ với quân đội Nga ở Syria.

Theo ấn bản NZIV, Nga có khả năng sẽ phản đối các cuộc tấn công của Israel nhằm vào các mục tiêu của Syria và Iran ở nước cộng hòa Ả Rập này bằng mọi cách có thể, tuy nhiên, quân đội Israel (IDF) không có ý định thực hiện bất kỳ điều kiện nào của Nga, nhằm đảm bảo an ninh cho đất nước mình.

“Tuyên bố gần đây của một sĩ quan Nga và một nguồn tin giấu tên của Nga đã làm dấy lên suy đoán về việc liệu Nga có đang thay đổi cách tiếp cận các cuộc không kích của Israel nhằm vào các mục tiêu của Iran và Hezbollah ở Syria hay không.

img

Máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Israel - ảnh tư liệu Time of Israel.

Nếu một động thái như vậy xảy ra, nó có thể trở thành một vấn đề đối với Hoa Kỳ, vì tình hình giữa Israel và Nga, mặc dù vẫn còn hữu nghị, sẽ trở nên phức tạp hơn nhiều.

Mặc dù đã xảy ra một số sự cố có nguy cơ làm thay đổi hiện trạng trong những năm qua, các cơ quan ngoại giao của Israel và Nga đã tìm cách xoa dịu căng thẳng khi chúng nảy sinh. Nhưng hiện nay có thông tin cho rằng mối liên hệ giữa Israel và Nga có thể bị cắt đứt ”, tờ báo Israel cho biết.

img

Máy bay chiến đấu của Không quân Nga - ảnh tư liệu

Theo một số báo cáo, Israel thực sự thông báo cho Nga về các cuộc không kích đang được thực hiện trên lãnh thổ của Syria, tuy nhiên, theo nghĩa đen là các thông báo này chỉ được đưa ra vài phút trước khi chúng được thực hiện, hoàn toàn phớt lờ thực tế rằng các chuyên gia quân sự của Nga có thể đang ở các mục tiêu bị tấn công cho cuộc tấn công “không được đặt tên”.

Đổi lại, sau một loạt các cuộc tấn công không thành công của Israel, IDF không còn tiếp tục thực hiện các nỗ lực tấn công Syria nữa, điều này cho thấy rõ ràng là Israel lo ngại rằng máy bay của Israel giờ đây có thể bị tấn công trên lãnh thổ của các quốc gia khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.