Quản lý

Bất cập hạ tầng quanh bến xe 4.000 tỷ đồng

15/11/2022, 14:31

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường quanh khu vực bến xe Miền Đông mới, TP Thủ Đức.

Theo Sở GTVT, trong thời gian qua, tuyến đường song hành bờ Bắc, bờ Nam do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố quản lý thường xuyên xảy ra các bất cập hạ tầng giao thông như: hư hỏng mặt đường, hệ thống biển báo không đầy đủ, tồn tại đất dọc hai bên lề đường và dải phân cách,... Tuy nhiên, đơn vị không xử lý, khắc phục kịp thời dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông.

img

Bến xe Miền Đông mới TP Thủ Đức.

Để giải quyết tình trạng này, Sở GTVT đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức khẩn trương duy tu sửa chữa mặt đường, vệ sinh mặt đường, bổ sung hệ thống vạch sơn phân làn trên tuyến đường D400 và đường số 13, đảm bảo mặt đường êm thuận cho các loại xe lưu thông.

Cùng đó, yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng xa lộ Hà Nội tập trung thực hiện công tác duy tu, sửa chữa mặt đường, vệ sinh mặt đường trên tuyến Quốc lộ 1, xa lộ Hà Nội trong phạm vi quản lý, đảm bảo mặt đường êm thuận và mỹ quan đô thị trên tuyến đường cửa ngõ thành phố.

Thanh tra Sở GTVT có trách nhiệm kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng mất an toàn giao thông trên các tuyến đường xung quanh bến xe Miền Đông mới. Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ theo dõi tình hình khắc phục của các đơn vị. Báo cáo kết quả trước ngày 20/11.

Bến xe Miền Đồng mới TP Thủ Đức được đầu tư 4.000 tỷ đồng cách bến xe cũ tại quận Bình Thạnh gần 20km. Trong đó, giai đoạn một khoảng 740 tỷ đồng, trên diện tích 16 ha thuộc TP Thủ Đức và một phần TP Dĩ An, Bình Dương. Đây là bến xe lớn nhất nước, có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt khách mỗi năm.

Từ ngày 11/10 vừa qua, bến xe Miền Đông mới tiếp nhận 79 tuyến xe khách với 1.600 đầu xe đang hoạt động tại bến xe cũ đi 15 tỉnh, thành. Cùng với đợt 1, tổng cộng có 100 tuyến xe hoạt động tại đây.

Với việc thêm 79 tuyến cùng khoảng 1.600 xe, bến sẽ hoạt động hơn 500 chuyến, tương ứng 5.000 - 5.500 khách/ngày. Nhưng thực tế mỗi ngày chỉ có hơn 200 chuyến xe đến bến với khoảng 2.600 hành khách.

Gần 300 chuyến xe “mất tích”, trong đó có 160 chuyến đã chuyển sang các bến khác đăng ký hoạt động, 140 chuyến “chạy dù”. Từ đó hình thành nên các “bến cóc” quanh bến xe Miền Đông cũ, dọc theo các cây xăng trên Quốc lộ 13, ngã tư Bình Phước, Linh Xuân...

Sở GTVT TP.HCM cho biết trên địa bàn hiện có 76 vị trí hoạt động đón trả khách không đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.