Những tính năng, hạ tầng hiện đại
Với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD, Trung tâm an toàn xe Audi đặt tại khuôn viên kỹ thuật của hãng, được thiết kế với các cơ sở kiểm tra va chạm hiện đại, thực hiện các cuộc thử nghiệm lớn về yêu cầu an toàn ở nhiều thị trường.
Trung tâm được xây dựng trong vòng ba năm, dự kiến có khoảng 100 nhân sự, sở hữu hơn 60 mô hình thử nghiệm va chạm với nhiều kích thước khác nhau để sử dụng trong các mô phỏng và thử nghiệm của Audi.
Ngoài ra còn có đến 150 cảm biến để thu thập dữ liệu liên quan, bao gồm cảm biến lớn được sử dụng để đọc dữ liệu vật lý.
Để phục vụ thử nghiệm va chạm, Trung tâm có hạ tầng hiện đại như đường đua dài 250m, khối thử nghiệm va chạm di động nặng 100 tấn và có khả năng mô phỏng va chạm giữa hai phương tiện ở góc 90 độ.
Khối thử nghiệm va chạm có thể di chuyển sang nhiều làn đường khác nhau. Từ đó có thể thực hiện nhiều loại kiểm tra và nghiên cứu về va chạm giữa hai xe.
Cơ sở này còn có phòng thí nghiệm với mô hình, các trạm kiểm tra thành phần, xưởng và văn phòng hỗ trợ quá trình nghiên cứu được diễn ra thuận lợi.
Đáng chú ý là các khu vực nghiên cứu chuyên sâu về những hạn chế của hệ thống, kiểm tra tính ổn định của thân và cửa xe; hệ thống quét 3D để số hóa các cấu trúc hư hại, từ đó dễ dàng phát hiện vấn đề và tìm ra giải pháp khắc phục.
Theo hãng xe Audi, cơ sở này được thiết kế để đáp ứng linh hoạt các yêu cầu công nghệ mới khi quy định trở nên nghiêm ngặt ở nhiều thị trường toàn cầu.
Thực hiện hàng ngàn thí nghiệm mô phỏng va chạm
Ông Oliver Hoffman, thành viên Ban quản lý Phát triển Kỹ thuật của Audi cho biết: "An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu tại Audi. Trung tâm An toàn Xe mới của chúng tôi là minh chứng cho cam kết này.
Các mô hình Audi hiện nay đều đạt được kết quả xuất sắc trong các thủ tục và thử nghiệm kiểm tra trên toàn cầu. Nhưng công ty sẽ vẫn không ngừng cải tiến khả năng phát triển và kiểm tra".
Theo RP News, hãng Audi nói rằng: "Hiện tại, gần như tất cả các tai nạn có thể được mô phỏng, dù đó là va chạm với người đi bộ, va chạm trực diện hay va chạm từ hai bên".
Mỗi tháng, các chuyên gia Audi đều thực hiện hàng ngàn thí nghiệm mô phỏng va chạm, trước cả khi nguyên mẫu đầu tiên của các mẫu xe mới được xây dựng. Chỉ riêng với thí nghiệm va chạm phần thân của một mẫu xe đã có tới 60.000 phép tính được thực hiện cho tối đa 100 trường hợp khác nhau.
Trung tâm an toàn mới của Audi là một trong hai trung tâm nghiên cứu lớn mà công ty vừa mới khai trương. Trước đó, hãng ô tô Huyndai đã mở một Trung tâm thử nghiệm và Điều tra an toàn trị giá 51 triệu USD tại Michigan (Mỹ) với mục tiêu phát triển cải thiện an toàn cho phương tiện của hãng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận