Ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc Chi nhánh BOT 319 cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam lắp đặt 6 làn thu phí tự động không dừng tai trạm BOT Sông Phan trên QL1.
Việc nhà đầu tư chậm triển khai so với kế hoạch do phải đàm phán với nhà cung cấp dịch vụ, hoàn thiện thủ tục pháp lý, linh kiện phải nhập từ nước ngoài để triển khai lắp đặt.
"Dự kiến nếu nhà thầu thi công đúng tiến độ sẽ đưa vào vận hành đồng bộ vào cuối năm 2020", ông Quang cho hay.
Theo Quyết định số 19/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức thu phí tự động không dừng (ETC), đến ngày 31/12/2020, tất cả các trạm thu phí BOT phải chuyển sang thu phí ETC. Nếu không thực hiện đúng thời hạn thì sẽ bị xem xét tạm dừng thu phí.
Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện có 44 trạm thu phí BOT thuộc dự án giai đoạn 1 đã cơ bản lắp xong hệ thống thu phí tự động không dừng.
Liên quan đến mở rộng 3 cầu hẹp trên QL1 qua các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, ông Nguyễn Thanh Quang cho biết, các hạng mục cải tạo hệ thống thoát nước, mở rộng mặt đường nhà thầu đang thi công đảm bảo tiến độ.
Đến nay địa phương cơ bản bàn giao mặt bằng tại 3 vị trí thi công mở rộng cầu hẹp.
“Trong tháng 12, nhà thầu sẽ huy động thiết bị, máy móc đồng loạt thi công trên hiện trường”, ông Quang nói.
Trước đó, để đảm bảo ATGT trên tuyến QL1 qua Bình Thuận, nhà đầu tư BOT đã được cơ quan chức năng cho phép thi công mở rộng các cây cầu Phú Sung, Ông Hạnh (huyện Hàm Thuận Nam), Tà Mon (huyện Hàm Tân).
Cụ thể, cầu Phú Sung sẽ được mở rộng thêm 3,5m bên trái tuyến và mở rộng mặt đường khắc phục đoạn đường cong hình chữ S. Riêng cầu Ông Hạnh sẽ được xây thêm cầu mới rộng 9m.
Đối với cầu Tà Mon mỗi bên sẽ được mở rộng 3,5m, mở rộng mặt đường hai bên với chiều dài gần 4km.
Trên tuyến này cũng sẽ được lắp thêm dải phân cách khoảng 10,5km trên QL1; thi công 17 vị trí rãnh thoát nước dọc tuyến qua 2 huyện Hàm Tân, Hàm Thuận Nam. Đây là các hạng mục bổ sung nhằm mở rộng, nâng cấp cầu hẹp, cải tạo các “điểm đen” giao thông đảm bảo công tác đảm bảo ATGT trên QL1.
Tổng kinh phí thực hiện việc cải tạo các điểm đen gần 200 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận