Trước đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Nam về việc tuyến quốc lộ 14E (đoạn đường Phạm Phú Thứ - từ ngã tư Hà Lam đi xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) có mặt đường hẹp, lưu lượng người tham gia giao thông cao; hệ thống thoát nước hư hỏng, gây ngập sâu, giao thông bị ách tắc. Từ đó, cử tri đề nghị sớm có kế hoạch đầu tư, nâng cấp mở rộng đoạn đường này để đảm bảo giao thông đi lại cho người dân.
Bộ GTVT cho biết, quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, quốc lộ 14E qua tỉnh Quảng Nam dài 90 km, quy mô cấp IV, 2 làn xe, hiện trạng cơ bản quy mô nhỏ bề rộng nền đường 7,5 - 8,0 m và mặt đường 5,5 - 6,0 m; mặt đường láng nhựa và bê tông nhựa, đơn vị được giao quản lý là Sở GTVT Quảng Nam. Thời gian qua, tuyến đường đã và đang được đầu tư; sửa chữa, cải tạo từ nguồn vốn bảo trì để bảo đảm êm thuận và an toàn cho các phương tiện lưu thông.
Liên quan đoạn tuyến quốc lộ 14E từ ngã tư Hà Lam đi xã Bình Minh, huyện Thăng Bình dài khoảng 9,0 km (Km0+000 - Km9+060) đã được đầu tư từ năm 2002 (Km0+000 - Km5+000: Bm/Bn là 5,5/6,5m và Km5+000 - Km9+060: Bm/Bn là 6,0/8,0m) và hàng năm Bộ GTVT giao Cục Đường bộ VN ưu tiên sửa chữa, cải tạo mặt đường bảo đảm an toàn trong khai thác.
Riêng năm 2024, trên cơ sở kết quả rà soát hiện trạng, Bộ GTVT đã cân đối chấp thuận danh mục sửa chữa để thực hiện trong kế hoạch bảo trì đường bộ với kinh phí 4,767 tỷ đồng.
Hiện nay, UBND tỉnh Quảng Nam đang triển khai đầu tư đoạn tuyến từ nút giao đường 129 đến ngã ba Cây Cốc và giao đường sắt Bắc Nam Km15+270 với quy mô cấp III đồng bằng (Bm/Bn là 11,0/12,0m), dự kiến hoàn thành trong quý I/2024.
"Sau khi địa phương hoàn thành dự án và thực hiện các thủ tục đề xuất, điều chuyển thành tuyến quốc lộ 14E thay thế cho đoạn Km0+000 -Km11+000, quốc lộ 14E hiện hữu (bao gồm đoạn từ đường Phạm Phú Thứ - ngã tư Hà Lam đi xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) sẽ cơ bản khắc phục tình trạng hư hỏng, ách tắc như cử tri đã nêu", Bộ GTVT cho biết.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận