Theo cử tri An Giang, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đều có vị trí cách xa bến cảng để bốc dỡ và vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa, sản phẩm, trong khi các tuyến đường trên thường xuyên ách tắc làm tăng thời gian vận chuyển, chi phí nhiên liệu từ khu công nghiệp đến cảng và ngược lại.
Do đó, cử tri kiến nghị Bộ GTVT quan tâm đầu tư mở rộng, nâng cấp bến cảng và các tuyến đường để giảm thiểu ách tắc giao thông, thuận lợi cho vận chuyển nguyên vật liệu, hàng hóa, góp phần thu hút nhà đầu tư và khách tham quan từ các địa phương khác đến An Giang.
Phản hồi kiến nghị cử tri An Giang, Bộ GTVT khẳng định ủng hộ việc đầu tư xây dựng mới, đầu tư nâng cấp mở rộng các bến cảng trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao năng lực vận tải đường biển, đường thủy nội địa, giảm tải cho hệ thống đường bộ, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.
Tại Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam và Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 định hướng ngân sách Nhà nước tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng công cộng (luồng công cộng, đê, kè, hệ thống báo hiệu), nguồn vốn doanh nghiệp đầu tư công trình bến cảng, thiết bị bốc dỡ.
Căn cứ định hướng, Bộ GTVT đã cân đối, bố trí vốn trong kế hoạch trung hạn 2021-2025 để đầu tư một số dự án hàng hải, đường thủy nội địa mang tính động lực, cấp bách tại một số khu vực.
"Đối với việc đầu tư xây dựng, nâng cấp mở rộng các bến cảng tại địa phương, Bộ GTVT đề nghị tỉnh chủ động kêu gọi đầu tư từ nguồn vốn xã hội hóa. Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện", lãnh đạo Bộ GTVT nhấn mạnh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận