Phối cảnh nhà ga hành khách CHK Quảng Ninh |
Thượng tướng Phan Văn Giang - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng vừa ký văn bản thống nhất với đề nghị của Bộ GTVT về việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch CHK Quảng Ninh giai đoạn đến năm 2020, định hướng hướng đến năm 2030, đảm bảo khai thác cho các loại tàu bay A320, A321, A350 và B787.
Cụ thể, giai đoạn đến năm 2020, điều chỉnh đường cất hạ cánh từ 3.000m thành 3.600m, thiết kế bổ sung 2 sân bay ở 2 đầu đường cất hạ cánh, điều chỉnh hệ thống đèn đường cất hạ cánh từ CAT I lên CAT II… đảm bảo nhu cầu phục vụ 2,5 triệu khách/năm. Giai đoạn đến năm 2030, hoàn chỉnh xây dựng đường lăn song song và các đường lăn kết nối vào đường cất hạ cánh chiều dài 3.600m.
Trước đó, hồi đầu tháng 8, Cục Hàng không VN đã trình Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch CHK Quảng Ninh. Theo Phó Cục trưởng Phạm Văn Hảo, Quy hoạch CHK Quảng Ninh đã được Bộ GTVT phê duyệt từ tháng 3/2012.
Tháng 12/2016, Chính phủ đồng ý xây dựng Vân Đồn thành đặc khu kinh tế. Điều này mở ra nhiều cơ hội và động lực phát triển KTXH cho Quảng Ninh nói riêng và Đông Bắc Bộ nói chung. Theo đó, CHK Quảng Ninh sẽ có cơ hội để phát triển thành CHK lớn trong cả nước và khu vực, kết nối các đường bay đến Châu Á, Úc…
Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hoá đi/đến CHK Quảng Ninh phù hợp với tiềm năng và định hướng phát triển đặc khu kinh tế Vân Đồn, Nhà đầu tư Sun Group đã đề xuất kéo dài đường CHC thêm 600m để CHK Quảng Ninh có thể khai thác các loại tàu bay lớn như B777, B747, A350. Bộ GTVT sau đó cũng đã chủ trì làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh, chủ đầu tư và đồng ý chủ trương điều chỉnh quy hoạch theo hướng kéo dài đường cất hạ cánh thêm 600m.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận