Bộ GTVT cho biết, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, quốc lộ 61 có chiều dài 97 km với quy mô từ 2-4 làn xe.
Đoạn tuyến qua tỉnh Hậu Giang có chiều dài 52,5 km đã được đầu tư xây dựng với quy mô 2 làn xe. Riêng đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường đến tiếp giáp TP Vị Thanh có chiều dài 10km, mặt đường bê tông nhựa rộng 9m, nền đường rộng 12m, phù hợp với quy hoạch được duyệt.
Trong bối cảnh nguồn lực được Quốc hội, Chính phủ phân bổ cho Bộ GTVT giai đoạn 2021-2025 còn hạn hẹp, Bộ GTVT đã ưu tiên cân đối khoảng 11.749 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng giao thông huyết mạch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang và trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, trong đó phân cấp cho UBND tỉnh Hậu Giang làm cơ quan chủ quản dự án thành phần 3 với chiều dài 36,9 km, tổng mức đầu tư 9.602 tỷ đồng.
Đến nay, nhiều dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng, phát huy hiệu quả vốn đầu tư, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.
Do khó khăn trong việc cân đối nguồn lực nên Bộ GTVT chưa thể bố trí nguồn vốn để đầu tư mở rộng nâng cấp quốc lộ 61 đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ đến đoạn tiếp giáp với thành phố Vị Thanh.
Tuy nhiên, trong năm 2024, Bộ GTVT đã bố trí 17,2 tỷ đồng từ nguồn vốn chi hoạt động kinh tế đường bộ để thực hiện công tác bảo trì quốc lộ 61, đảm bảo điều kiện khai thác.
"Trong thời gian tới, khi được phân bổ đủ nguồn lực, Bộ GTVT sẽ cân đối nguồn vốn để đầu tư mở rộng nâng cấp quốc lộ 61 đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ đến đoạn tiếp giáp với thành phố Vị Thanh như kiến nghị của cử tri", Bộ GTVT cho biết thêm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận