Theo ghi nhận của PV, hiện nay máy móc, công nhân và các kỹ sư đang chạy đua với thời gian để đưa tuyến đường tỉnh 991B dài hơn 9,7km của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hoàn thành đúng kế hoạch.
Đường 991B có vốn đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, điểm đầu giao với đường Hội Bài - Tóc Tiên, điểm cuối giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (thuộc thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Dự án này được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 8/2016, khởi công vào tháng 5/2018 và dự kiến đưa vào khai thác trong năm nay 2024.
Theo Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư), dự án có hai gói thầu xây lắp chính là gói thầu số 36 - thi công từ đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải đến cầu Mỏ Nhát và gói thầu số 37 - thi công từ đầu tuyến đến cầu Mỏ Nhát.
Trong đó, gói thầu 36 sẽ thi công đoạn từ Km 4+787,24 đến Km 9+726,86, bao gồm cầu Mỏ Nhát và cầu Rạch Ông có giá trị 1.988,575 tỷ đồng. Đơn vị thi công gói thầu này là liên danh Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi - Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung - Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không ACC với giá trúng thầu 1.727,248 tỷ đồng, triển khai 5 năm.
Đến nay nhà thầu đang thi công hạng mục phần đường, cầu Rạch Ông và cầu Mỏ Nhát, giá trị thực hiện lũy kế đạt khoảng 82,26%.
Còn gói thầu số 37 sẽ thi công từ Km 0+000 đến Km 4+787,24, bao gồm cầu vượt QL51, nút giao QL51 và cầu Rạch Tre. Gói thầu này có giá trị 934,841 tỷ đồng và do liên danh Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi - Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung - Công ty CP Cầu đường Long Biên - Tổng công ty Xây dựng Hà Nội thi công với giá trúng thầu là 747,937 tỷ đồng, thời gian thi công 4 năm.
Thời điểm này liên danh nhà thầu đang thi công các hạng mục phần đường và cầu vượt QL51. Giá trị đến thời điểm này lũy kế đạt khoảng 47,51%, lũy kế giá trị tổng toàn dự án đạt là 72,25% (Ảnh: T.Giang).
Cũng theo Ban QLDA, đối với dự án này trước đó các nhà thầu gặp khó khăn trong quá trình thi công do ảnh hưởng của dịch Covid-19, di dời hạ tầng kỹ thuật, giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu, nhân công, giá vật liệu tăng cao… Do đó, dẫn đến một số hạng mục bị chậm so với kế hoạch đề ra (Ảnh: T.Huy).
Cả hai gói thầu 36-37 đều khó khăn trong quá trình triển khai do địa bàn có địa hình, địa chất phức tạp, ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển thiết bị, vật tư. Ngoài ra, việc thi công phần cầu còn phải phụ thuộc vào thủy triều lên xuống. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều hạng mục bị chậm.
Với tuyến đường này, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu các đơn vị thi công tăng tốc, đẩy nhanh toàn bộ các công việc và phải hoàn thành vào ngày 30/6 tới. Được biết, dự án đường 991B được triển khai nhằm đồng bộ tuyến đường giao thông kết nối từ QL51 đến cảng Cái Mép - Thị Vải, giúp giao thông giao thương thuận lợi hơn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận