Một trong những thay đổi đáng chú ý là hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS) sẽ nhận được dữ liệu từ cả hai cảm biến góc tấn, thay vì chỉ một cảm biến như trước đây.
Nếu cảm biến góc tấn cho kết quả lệch nhau hơn 5,5 độ, hệ thống MCAS bị vô hiệu hóa và sẽ không đẩy mũi máy bay xuống thấp. Ngoài ra, phi công sẽ được quyền vô hiệu hóa MCAS và hệ thống này sẽ không thể can thiệp nếu phi công lấy lại quyền kiểm soát.
Boeing sẽ bổ sung đèn cảnh báo buồng lái giúp phi công được cảnh báo nếu 2 cảm biến góc tấn đưa ra dữ liệu trái ngược nhau.
Nhà sản xuất Boeing 737 MAX cũng sẽ cung cấp các khóa đào tạo bổ sung trên máy tính cho tất cả phi công lái dòng máy bay này để họ có được nhận thức đầy đủ hơn về cách hệ thống MCAS hoạt động cũng như cách vô hiệu hóa nếu gặp sự cố.
Những thay đổi này được Boeing thông báo ngày 27/3 (theo giờ Mỹ) trong cuộc họp với khoảng 200 phi công và đại diện hãng hàng không tại nhà máy Boeing ở Renton.
Cuối tuần này, Boeing sẽ gửi lên Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) để phê duyệt bản cập nhật phần mềm và kế hoạch đào tạo phi công đối với mẫu phi cơ 737 MAX. Các quan chức trong ngành tin rằng, có thể sẽ phải chờ tới hai tuần để FAA chứng nhận các thay đổi nói trên.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận