Hành khách bị kẹt tại nhà ga số 5 sân bay Heathrow |
Và “phần lớn dịch vụ” xuất phát từ sân bay Heathrow sau vụ lỗi công nghệ thông tin (IT) trên diện rộng khiến toàn bộ các chuyến bay của hãng phải hủy bỏ vào cuối tuần qua.
Các hệ thống công nghệ thông tin của hãng hàng không BA gặp lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng tới quá trình làm thủ tục kiểm tra thông tin, các đường dây điện thoại của dịch vụ chăm sóc khách hàng, khiến hàng nghìn hành khách bị lỡ kế hoạch. Cảnh tượng rối loạn xuất hiện tại các sân bay của Anh.
Hãng hàng không BA đã xin lỗi và bồi thường cũng như đặt lại vé cho toàn bộ hành khách. Nhưng, nhiều hành khách vẫn chỉ trích hãng BA không cung cấp đủ thông tin. BA khuyến cáo khách hàng tiếp tục kiểm tra đầy đủ tình trạng chuyến bay trên trang web chính thức của hãng trước khi ra sân bay.
Về sự cố thông tin vừa qua, hãng hàng không khẳng định, không có bằng chứng chứng tỏ tấn công mạng gây ra lỗi hệ thống máy tính. Giám đốc điều hành BA, ông Alex Crux tin rằng, “nguyên nhân gốc rễ là vấn đề nguồn cung cấp điện”.
Các hãng hàng không khác bay đến và đi từ 2 sân bay Gatwich và Heathrow không bị ảnh hưởng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận