Những ngày đầu năm Tết Nhâm Dần 2022, trên công trường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo luôn giòn giã tiếng động cơ, xe máy. Tại hầm núi Vung (Ninh Thuận) công nhân cùng với Robot đang ngày đêm thi công đào khoét núi đá xuyên núi tại 2 mũi phía Bắc và phía Nam hầm để sớm khớp nối.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, chiều dài 78,5km đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận. Đây là một trong 3 dự án thành phần thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông được đầu tư theo hình thức PPP.
Dự án do Liên danh Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Đầu tư xây dựng Đèo Cả - Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194 là nhà đầu tư.
Video: Nhộn nhịp khoan đá, đào hầm xuyên núi Vung trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo
Tháng 7/2021, Bộ GTVT cùng liên danh nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đã tổ chức ký kết hợp đồng BOT. Tháng 12/2021, Nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án đã hoàn thành thu xếp vốn khi ký được hợp đồng tín dụng cùng ngân hàng với khoản vốn cam kết giải ngân cho dự án là 1.700 tỷ đồng, đáp ứng đủ mọi điều kiện để thi công xây dựng dự án.
>>> Một số hình ảnh PV ghi nhận trên công trường đào hầm núi Vung, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo:
Hầm núi Vung thuộc dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m.
Những ngày đầu năm Nhâm Dần không khí thi công trên công trường nhộn nhịp, hàng trăm công nhân, kỹ sư chia ca, kíp ngày đêm khoét núi, đào hầm xuyên núi Vung.
Công nhân hối hả thi công tại cửa hầm phía Bắc núi Vung (Ninh Thuận).
Trên công trường Liên danh nhà thầu bố trí 1.100 cán bộ, công nhân, 400 thiết bị thi công đồng loạt thi công các hạng mục nổ mìn phá đá, đường, tập kết thiết bị máy móc khoan cọc thi công cầu.
Xe máy ủi, máy xúc thi công rầm rộ phần miệng hầm, mái ta luy.
Ông Nguyễn Tấn Đông - Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả cho biết: " Những ngày qua, các nhà thầu trong liên danh thi công 3 ca liên tục với tinh thần "thi công xuyên Tết, xuyên dịch, xuyên đêm". Nhà thầu đang nỗ lực thi công đưa dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo về đích vượt tiến độ 3 tháng".
Việc khoan hầm, phá đá được nhà thầu huy động thiết bị, máy móc công nghệ hiện đại chia làm 2 mũi thi công phía Bắc và phía Nam hầm Núi Vung.
Hầm núi Vung sau khi hoàn thành, đây sẽ là hầm đường bộ lớn thứ 4 cả nước sau hầm Hải Vân, hầm Đèo Cả và hầm Cù Mông.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận