Ghi nhận của PV Báo Giao thông sau tách làn riêng giữa ô tô, xe máy (từ ngày 6/8) giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) đã đảm bảo ATGT hơn, nhất là đoạn thí điểm dài hơn 1km từ hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở.
Trong thời gian này, theo điều chỉnh của Sở GTVT 2 làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ, xe buýt được phép hoạt động; 3 - 4 làn sát dải phân cách dành cho xe ô tô được phép hoạt động. Trong ảnh chiều nay (25/8) lúc 18h10, đa phần các chủ phương tiện ô tô đã lưu thông trong làn riêng.
Có thời điểm giao thông trên tuyến đường trở thành đường hỗn hợp như cũ, nhất là trong khung giờ cao điểm
Tan tầm đúng thời điểm mưa lớn, các phương tiện "chật vật" di chuyển
"Mục sở thị" trên tuyến đường trong giờ cao điểm hôm qua (24/8), PV cũng chứng kiến nhiều thời điểm giao thông hỗn độn, xe máy vẫn phải di chuyển lên vỉa hè.
Khảo sát ý kiến nhiều người tham gia giao thông thường xuyên lưu thông trên trục đường này bày tỏ: " Ô tô theo chiều từ Ngã Tư Sở về Hà Đông có tận 4 làn, xe máy 2 làn đi chung xe buýt, chưa kể xe ô tô rẽ phải vào các nhánh vẫn đan xen mà lượng xe máy thì nhiều gấp mấy lần ô tô, trong khi cơ quan chức năng bố trí có 2 làn xe máy lại phải chung làn với xe buýt. Tới đây, Hà Nội cần tăng phần đường cho xe máy và xe buýt lên thành 3 làn. Quy định xe buýt chỉ được đi ở làn trong cùng để tránh cắt mặt dòng xe máy đang lưu thông".
Đáng nói, sau khi Hà Nội tổ chức lại giao thông ở 2 điểm gần nhau gồm: Tách làn riêng ô tô, xe máy từ đoạn hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở; điều chỉnh tại nút giao Trường Chinh - Ngã Tư Sở đoạn gần cầu vượt... dẫn tới hình thành "nút thắt cổ chai", gây ùn tắc trầm trọng hơn tại lối lên cầu vượt vào các khung giờ cao điểm hàng ngày.
Chuyên gia giao thông Nguyễn Thị Thu Thuỷ đánh giá: "Trục đường Nguyễn Trãi có rất nhiều ngã rẽ gây hỗn loạn giao thông. Vì vậy nên làm dải phân cách cứng khoảng 1km mới bố trí đèn giao thông để phục vụ việc quay đầu xe. Có thể đi xa hơn 1 chút nhưng giảm thiểu xung đột giao thông và hạn chế tối đa ách tắc giao thông".
Trên trục đường, Thanh tra Sở GTVT hàng ngày có mặt để phân luồng, hướng dẫn phương tiện lưu thông và sẵn sàng xử lý chủ phương tiện vi phạm theo đúng quy định.
Cách đó không xa, tại nút giao Trường Chinh - Ngã Tư Sở nhiều phương tiện vẫn đi ngược chiều để tránh đi dài theo lối mở 700m.
Sở GTVT Hà Nội cho biết: "Đơn vị này đang chuẩn bị tổ chức cuộc họp liên ngành để đánh giá hiệu quả trên đường Nguyễn Trãi sau khi tách làn riêng ô tô, xe máy. Quá trình họp sẽ điều chỉnh những nội dung tổ chức gây khó khăn cho các phương tiện theo hướng hoàn thiện, phù hợp hơn với tình hình thực tế".
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận