Ghi nhận của PV Báo Giao thông, đêm mùng 5, rạng sáng ngày 6/8, hàng chục công nhân thuộc đơn vị quản lý đường là Công ty CP công trình giao thông 2 Hà Nội thực hiện công tác phân luồng giao thông, lắp đặt dải phân cách cứng tách làn ô tô, xe máy trên tuyến đường Nguyễn Trãi, kịp hoàn thiện trước 6 giờ sáng thực hiện theo phương án tổ chức giao thông mới.
Theo phương án thí điểm của Sở GTVT Hà Nội, đoạn thí điểm từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân (dài khoảng 1,5km). Trong ảnh, đơn vị thi công bố trí công nhân mặc áo phản quang đứng cảnh báo các phương tiện qua đây nhằm đảm bảo ATGT theo quy định.
Thay vì tổ chức giao thông đi hỗn hợp như hiện nay, Sở GTVT Hà Nội sẽ dành 2 làn đường sát vỉa hè cho xe máy, xe thô sơ, xe buýt lưu thông. 3 - 4 làn đường bên ngoài chỉ dành cho ô tô. Trong ảnh, tại mỗi điểm đầu dải phân cách có đặt trụ chống va, xô.
Công nhân thực hiện các thao tác luân chuyển vật tư ra công trường để chuẩn bị lắp dải phân cách cứng
Đơn vị thi công cho biết, công tác tổ chức thi công lắp đặt dải phân cách cứng kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo theo 5 mũi thi công.
Mũi 1: Lắp đặt dải phân cách cứng từ siêu thị Pico đến điểm quay đầu xe thuộc Công ty Cao su Sao Vàng (hướng Ngã Tư Sở đi Khuất Duy Tiến). Mũi 2 sẽ lắp đặt dải phân cách cứng từ Vũ Trọng Phụng đến Nguyễn Tuân (hướng Ngã Tư Sở đi Khuất Duy Tiến). Mũi 3 lắp đặt dải phân cách cứng từ toà nhà Hoàng Huy đến Khương Đình (hướng Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở). Mũi 4 lắp đặt dải phân cách cứng từ Trường trung cấp chế tạo máy đến lối vào sân bóng Thượng Đình và kéo dài dải phân cách đầu cầu Mới (hướng Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở). Mũi 5 điều chỉnh nội dung biển báo trên giá long môn tại 7 vị trí.
Dải phân cách cứng được làm bằng sắt, có sơn phản quang và mũi tên chỉ hướng lưu thông.
Hệ thống máy móc cùng công nhân tăng tốc thi công
Phương án tổ chức thí điểm tách dòng ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi kéo dài 1 tháng (bắt đầu từ 6h30 sáng 6/8 - 6/9)
Đây là tuyến đường đầu tiên ở Hà Nội thực hiện thí điểm tách làn riêng cho xe buýt, xe máy.
Tìm hiểu của PV, nguyên nhân Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông phân làn cứng tách ô tô và xe máy do trước đó trên tuyến đường đơn vị QLCN thực hiện đếm xe và nhận thấy tuyến đường đang quá tải, thường xuyên ùn tắc.
Công nhân hoàn thiện công tác lắp đặt dải phân cứng tách loại phương tiện
Hàng rào lưu động có thể đóng mở vào các khung giờ cao điểm, hoặc khi cơ quan chức năng cần điều tiết phương tiện giao thông cho phù hợp trong các điều kiện khác nhau.
Ông Trần Hữu Bảo - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định quá trình phân làn cứng tách ô tô, xe máy sẽ liên tục rà soát để điều chỉnh phù hợp tạo thuận lợi cho người dân di chuyển. "Việc tổ chức lại giao thông theo hướng trên chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng và có sự tham gia đồng thuận của các Sở ngành trên địa bàn. Hy vọng, giải pháp mới này sẽ giúp cho các phương tiện di chuyển trong làn đường đảm bảo an toàn hơn, giảm bớt được ùn tắc", ông Bảo nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận