Kể từ hôm nay (1/8), 3 đơn vị thầu loạt tuyến buýt do Công ty Bắc Hà ngừng khai thác gồm: Công ty CP Xe điện Hà Nội tuyến số 41 (Nghi Tàm - BX Giáp Bát), 44 (Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình), 45 (Times City - Nam Thăng Long); Công ty CP Xe khách Hà Nội tuyến số 42 (BX.Giáp Bát - Đức Giang); Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân tuyến số 43 (Công viên Thống Nhất - Thị trấn Đông Anh).
Ghi nhận của PV Báo Giao thông loạt tuyến buýt trong ngày đầu hoạt động có những xe được đầu tư mới 100%. Trong ảnh xe buýt tuyến số 43 do doanh nghiệp Hà Sơn - Hải Vân lần đầu vận hành buýt đã trang bị phương tiện hiện đại, thiết kế mang màu sắc buýt truyền thống.
Nhân viên thực hiện vệ sinh xe trước khi đón hành khách lên
Trong loạt tuyến buýt này Công ty CP Xe điện Hà Nội được vận hành 3 tuyến gồm: Tuyến số 41 (Nghi Tàm - BX Giáp Bát), 44 (Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình), 45 (Times City - Nam Thăng Long)
Công ty CP Xe khách Hà Nội vận hành tuyến số 42 (BX.Giáp Bát - Đức Giang) với thiết kế của xe có nhiều khác biệt so với buýt truyền thống. Nhiều hành khách lên xe buýt lại tưởng nhầm xe khách. Chú Nguyễn Việt Cường - Khâm Thiên (Hà Nội) chia sẻ: "Ngày đầu tôi và nhiều hành khách cứ nghĩ loạt tuyến buýt sẽ ngừng hoạt động nhưng vẫn di chuyển ra bến xe để tìm xe buýt có lộ trình trùng hành trình đi lại nhưng bất ngờ các xe vẫn hoạt động. Công tác phục vụ tôi thấy vẫn như bình thường, nhân viên chu đáo, tận tình".
Phụ xe ghi lại thời gian hành trình của chuyến đi theo quy định
Màu sắc của xe buýt khá giống xe khách. Lái xe tuyến này chia sẻ ngày đầu hoạt động có nhiều hành khách thắc mắc, lên xe rồi vẫn hỏi lộ trình có như cũ không bởi mang tâm lý lo ngại tuyến ngừng hoạt động.
Tên đơn vị vận hành, màu sắc khác với xe buýt của doanh nghiệp Bắc Hà đỏ - vàng trước đó
Tuyến buýt số 45 đón khách trên đường
Theo lãnh đạo các tuyến buýt trên chia sẻ: "Ngày đầu doanh nghiệp mới hoạt động, tuyến vẫn thế nhưng đa phần các xe khác biệt màu sơn trước đó nên hành khách cũng nhiều thắc mắc. Một số người dân lo ngại tuyến ngừng hoạt động nên chưa đi lại, do đó sản lượng khách ít hơn những ngày trước đó".
Ông Đào Việt Long - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: Các doanh nghiệp buýt được đưa vào vận hành thay Công ty Bắc Hà đều là những đơn vị mạnh, có khả năng vận hành tốt phục vụ nhu cầu khách hàng. Toàn bộ nhân viên của doanh nghiệp cũ cũng được sử dụng để loạt tuyến hoạt động ổn định. "Quá trình họ đưa vào vận hành chúng tôi sẽ theo dõi, giám sát để có điều chỉnh kịp thời" - ông Long nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận