Một vị trí trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp đoạn qua địa bàn TX Giá Rai (Bạc Liêu) đã hoàn thành thảm nhựa, phương tiện thong dong đi lại. Ảnh: Gia Minh
Những ngày đầu tháng 3/2021, PV Báo Giao thông mục sở thị trên tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp, đoạn qua địa phận hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau ghi nhận, cơ bản đoạn tuyến này đã hoàn thành, chỉ còn một số vị trí mặt cầu, khe giãn trên cầu đang được xử lý để bảo đảm an toàn.
Một số đoạn qua địa phận huyện Phước Long; TX Giá Rai của tỉnh Bạc Liêu; TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đang được xử lý hệ thống gia cố lề đường, lắp cảnh báo, sơn kẻ vạch phân chia làn đường...
Ông Phạm Văn Thanh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Đường bộ (QLĐB) IV.6 (thuộc Cục QLĐB IV) cho biết, tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp đến nay cơ bản đã hoàn thành, người dân có thể đi lại an toàn, còn lại một số đoạn chưa thảm nhựa lớp 2, lớp 1 đã thảm xong toàn tuyến.
"Riêng, cầu Cái Nhúc (qua địa phận TP Cà Mau, Cà Mau) còn đang thi công dở dang, một số cầu phải sửa chữa mặt cầu, xử lý khe giãn. Hiện tại, tuyến đường đang được Ban Quản lý dự án 7 khẩn trương triển khai thi công, hiện trạng về hệ thống báo hiệu đường bộ cũng đang trong quá trình hoàn thiện và sửa chữa cho phù hợp với thực tế”, ông Thanh cho hay.
Cũng theo ông Thanh, để đảm bảo an toàn giao thông trên đoạn tuyến, Chi cục cũng đã cử công chức Thanh tra tiến hành thanh tra thường xuyên, phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương kịp thời xử lý các bất cập, nhất là tại các vị trí đang triển khai thi công.
“Trong quá trình đơn vị thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại, người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông trên đường cần chú ý quan sát khi gia nhập từ đường nhánh vào tuyến đường này, nhất là tuân thủ quy định về tốc độ, biển báo, biển chỉ dẫn”, ông Thanh lưu ý.
Dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến đường Quản Lộ - Phụng Hiệp dài khoảng 103km, có điểm đầu tại KM4+985 (đường dẫn mố A cầu Sóc Trăng vượt QL1, thuộc địa phận TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đi qua địa phận tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu và kết thúc tại điểm cuối là Km108+328 (đường dẫn mố M2 cầu Cái Nhúc, thuộc TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Tổng kinh phí khoảng 900 tỷ đồng.
Dự kiến, đến tháng 5/2021 dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Khi dự án được hoàn thành, các phương tiện lưu thông từ Cà Mau đến Cần Thơ theo tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp sẽ rút ngắn được khoảng 40km so với đi QL1.
Một số hình ảnh ghi nhận trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp qua Bạc Liêu, Cà Mau:
Một vị trí đã hoàn thành việc thảm nhựa, đang chờ hoàn thiện hệ thống sơn vạch kẻ đường. Ảnh: Gia Minh
Đơn vị thi công xử lý khe giãn trên mặt cầu Thanh Niên. Ảnh: Gia Minh
Vị trí vừa thảm nhựa lớp 2, mặt đường rất bằng phẳng, phương tiện đi lại êm thuận. Ảnh: Gia Minh
Một vị trí đang được khẩn trương hoàn thành việc thảm nhựa lớp 2. Ảnh: Gia Minh
Gia cố lề đường để bảo đảm an toàn, chắc chắn. Ảnh: Gia Minh
Đường dẫn vào một cây cầu trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp qua địa phận TX Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu đã được vuốt êm thuận và hoàn thành sơn vạch kẻ đường đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: Gia Minh
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận