Ngày 24/5, Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ cho biết vừa có văn bản cảnh cáo và đưa ra một số yêu cầu đối với Liên danh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 và Công ty CP Cầu 14 (CIENCO 1- Cầu 14) - thi công cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ.
Theo kế hoạch, cầu Trần Hoàng Na sẽ thông xe dịp 2/9 tới đây
Theo đó, đối với liên danh nhà thầu này, chủ đầu tư cầu Trần Hoàng Na cảnh cáo nhà thầu CIENCO 1 vì chưa huy động kịp thời nhân sự chủ chốt điều hành công trường.
Ban Quản lý dự án ODA yêu cầu khẩn trương trình phương án thay thế nhân sự kiểm soát chất lượng, đã có văn bản rời khỏi dự án từ ngày 19/5/2023.
Đồng thời cảnh báo CIENCO 1 về việc điều hành chỉ đạo nhà thầu phụ Vạn Cường thi công hạng mục bơm bê tông châm vòm, đúc tấm bê tông bản mặt cầu; điều hành chỉ đạo nhà thầu phụ Ánh Mai chậm thực hiện phần công việc đường dẫn bờ Cái Răng.
Một góc công trình cầu Trần Hoàng Na, phía bờ Ninh Kiều
Chủ đầu tư đề nghị liên danh nhà thầu tăng cường thêm mũi thi công, tập kết vật tư, nhân sự, thiết bị để thi công phần công việc đã ký trong hợp đồng.
Chủ đầu tư cũng yêu cầu CIENCO 1 phải chỉ đạo nhà thầu phụ Thành Long nhanh chóng tập kết các cấu kiện còn lại 40% vòm thép về công trình theo cam kết trong tháng 5/2023.
CIENCO 1 phải có báo cáo bằng văn bản chính thức cho chủ đầu tư, UBND TP Cần Thơ và xử lý dứt điểm tồn tại của 2 nhà thầu phụ trước ngày 25/5. Khẩn trương trình nộp hồ sơ pháp lý liên quan đến việc gia hạn thời gian hoàn thành công trình.
CIENCO 1 phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các hạng mục gây chậm tiến độ dự án.
Cũng bằng văn bản này, Ban Quản lý dự án ODA Cần Thơ phê bình Đoàn tư vấn giám sát và quản lý hợp đồng TV02 vì chưa theo dõi, đôn đốc, báo cáo kịp thời các khó khăn, vướng mắc.
Cầu Trần Hoàng Na là cầu thứ 5 vượt sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều và Cái Răng, liên kết QL1A và các tuyến đường trung tâm TP. Cầu dài gần 600m, rộng 23m.
Đây là công trình thuộc dự án Phát triển TP Cần Thơ và Tăng cường khả năng thích ứng đô thị (Dự án 3) do Ban Quản lý dự án ODA làm chủ đầu tư. Dự án có kinh phí 791 tỷ đồng, từ vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).
Công trình được khởi công từ tháng 9/2020, thời gian thi công 22 tháng, nhưng đến nay đã nhiều lần lỡ hẹn.
Cầu được thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu thép (từ trụ T4 đến T7). Trong đó nhịp giữa dài 150m, 2 nhịp hai bên cùng chiều dài 49m. Còn cầu dẫn dạng dầm super T, bê tông cốt thép dự ứng lực.
Đơn vị thi công cam kết đảm bảo trong tháng 7/2023 sẽ hợp long toàn bộ vòm thép.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận