Ngày 23/5, báo cáo của Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ cho biết, đơn vị thi công đã cam kết hoàn thành thông xe cầu Trần Hoàng Na vào ngày 2/9 và hoàn thành toàn bộ các hạng mục công việc còn lại trước ngày 30/9.
Hiện tại, cầu Trần Hoàng Na thi công đạt hơn 77,66% giá trị hợp đồng, tương đương hơn 570,25/791 tỷ đồng.
Hiện trạng thi công cầu Trần Hoàng Na
Ở phía bờ Ninh Kiều, cầu dẫn cơ bản đã xong đến bản mặt cầu từ mố M2 đến trụ T4; dải phân cách giữa, tấm đan lát lề bộ hành đúc sẵn đã hoàn thành; tường chắn hộp hoàn thành 4/5 phân đoạn.
Phía bờ Cái Răng, cầu dẫn cơ bản đã xong đến bản mặt cầu từ mố M2 đến trụ T7; dải phân cách giữa, tường chắn hộp đã hoàn thành.
Trong tháng 7 này, sẽ hợp long toàn bộ vòm thép của cầu
Phần đường dẫn phía Cái Răng đã xử lý xong nền đất yếu, đang triển khai thi công lu kè K98. Dự kiến trong tháng này sẽ lên đá cấp phối thông đường đến nút giao thông với QL1A.
Hiện 4.000 tấn phần cầu chính đã sản xuất xong tại nhà máy và đang được vận chuyển về công trình.
Phần thi công đà giáo trụ tạm đã hoàn thành 10/14 trụ tạm, phục vụ cho việc lắp đặt 2.400 tấn phần cầu chính dự kiến lắp đặt trong tháng 5 này.
Phần cầu chính cầu Trần Hoàng Na được vận chuyển đến công trình
Theo Ban Quản lý dự án ODA Cần Thơ, việc thi công 3 dầm thép chính (60m+150m+60m) phải thi công trực tiếp lắp đặt và hàn các khối dầm ngoài công trường nên phụ thuộc hoàn toàn vào thời tiết, nhất là trong giai đoạn mùa mưa.
>>> Clip PV Báo Giao thông ghi nhận tại công trình cầu Trần Hoàng Na:
Do đó, các đơn vị thi công sẽ tăng cường các mũi thi công, tăng ca để bù trừ để khắc phục vấn đề này.
Đồng thời khẩn trương thi công 4 trụ tạm lắp đặt vòm thép trên công trình, đảm bảo trong tháng 7/2023 sẽ hợp long toàn bộ vòm thép.
Cầu Trần Hoàng Na là cầu thứ 5 vượt sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều và Cái Răng, liên kết QL1A và các tuyến đường trung tâm TP. Cầu dài gần 600m, rộng 23m.
Đây là công trình thuộc Dự án Phát triển TP Cần Thơ và Tăng cường khả năng thích ứng đô thị (Dự án 3) do Ban Quản lý dự án ODA làm chủ đầu tư. Dự án có kinh phí 791 tỷ đồng, từ vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).
Công trình được khởi công từ tháng 9/2020, thời gian thi công 22 tháng, nhưng đến nay đã nhiều lần lỡ hẹn.
Cầu được thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu thép (từ trụ T4 đến T7). Trong đó nhịp giữa dài 150m, 2 nhịp hai bên cùng chiều dài 49m. Còn cầu dẫn dạng dầm super T, bê tông cốt thép dự ứng lực.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận