Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép –Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đối với dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đến nay trên toàn tuyến cả ba nhà thầu đang đồng loạt thi công.
Theo đó, ba nhà thầu gồm liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, Công ty CP đầu tư và Xây dựng 703, Công ty CP 479 Hòa Bình chia 11 mũi thi công các hạng mục phần cầu và phần đường.
Ở phần cầu, hiện đã hoàn thành các công tác chuẩn bị, đang thi công tại các vị trí cầu Suối Nhum, cầu vượt Hội Bài – Châu Pha, Suối Đá, cầu vượt ngang.
Trong đó, đơn vị thi công đến nay đóng được 83 cọc khoan nhồi, đang tiếp tục đúc 6 dầm tại cầu Suối Nhum và cầu Suối Đá.
Riêng phần đường, tới nay đã xong công tác chuẩn bị, đang phát quang, dọn dẹp mặt bằng và vét hữu cơ nhiều đoạn trên toàn tuyến.
Bên cạnh đó, một số nhân lực triển khai đắp đập, ngăn dòng nước để thi công các cống trên tuyến. Hiện thi công được 19/41 vị trí cống và tiếp tục xử lý kỹ thuật hai cống, đồng thời sản xuất đúc cống các loại.
Ngoài ra các đơn vị cũng đã thi công đắp cát nền đường, làm đường công vụ dài 1km để phục vụ vận chuyển vật liệu, phục vụ thi công.
Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, tính đến cuối tháng 10, tổng kinh phí bồi thường được phê duyệt là hơn 2.611 tỷ đồng cho 1.181 hộ, tổ chức. Tổng kinh phí đã chi trả là hơn 2.514 tỷ đồng cho 1.129 hộ, tổ chức.
Trong đó, thành phố Bà Rịa đã phê duyệt kinh phí bồi thường cho 151 hộ, tổ chức với tổng số tiền 311 tỷ đồng. Đến nay đã chi trả được 309 tỷ đồng cho 147 hộ, tổ chức. Thị xã Phú Mỹ đã phê duyệt kinh phí bồi thường cho 1.030 hộ, tổ chức với tổng số tiền 2.300 tỷ đồng. Đến nay đã chi trả được 2.205 tỷ đồng cho 982 hộ, tổ chức.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 dài 53,7km có điểm đầu giao với tuyến tránh QL1 qua thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) điểm cuối giao với QL56 (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Dự án được chia làm ba dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản nhà nước. Dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư và dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm chủ đầu tư.
Theo các chuyên gia, sau khi đi vào khai thác, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu kết nối các tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức (đang triển khai), các tuyến đường kết nối vào sân bay Long Thành sẽ hình thành trục giao thông xương sống giảm tải cho QL51.
Song song đó, trục cao tốc này sẽ phát huy tối đa tiềm năng của cảng biển Cái Mép - Thị Vải, sân bay quốc tế Long Thành, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận