Ngày 15/2, Ban QLDA 85 cho biết, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang triển khai đồng loạt các gói thầu ngay sau Tết Nhâm Dần 2022. Trên toàn tuyến đã triển khai 42 mũi thi công tại 14 gói thầu xây lắp chính với tổng số khoảng gần 1.000 cán bộ, công nhân viên và 400 máy móc, thiết bị thi công.
Theo Ban điều hành dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, tổng khối lượng đất đắp toàn bộ tuyến của dự án là 6,3 triệu m3, tận dụng điều phối để đắp khoảng 2,2 triệu mét khối. Nhu cầu vật liệu đất đắp từ nguồn mỏ là rất lớn 4,1 triệu m3.
Đến nay nguồn đất mua từ mỏ đã có 1,8 triệu, còn thiếu 2,3 triệu m3 (Ninh Thuận 2 triệu m3, Bình thuận 0,3 triệu m3).
Công nhân thi công khoan đá, đào hầm xuyên núi Vung cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Các mỏ đất đang khai thác và đã được quy hoạch tại tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận ở xa công trường. Ngoài ra đường vận chuyển gặp các khó khăn như đường hẹp đi qua các khu dân cư đông đúc, các cầu yếu hạn chế tải trọng.
Doanh nghiệp dự án đã đề xuất tỉnh Ninh Thuận bổ sung quy hoạch và cấp phép khai thác 2 mỏ ngay sát tuyến. Đến nay thủ tục chưa hoàn thành do phải chờ lấy ý kiến về quy hoạch của các Bộ Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương. Dự kiến cuối quý I/2022 mới đủ điều kiện khai thác các mỏ đất này.
>> Clip: Hối hả thi công khoan núi đá đào hầm dài 2,2km qua Núi Vung (Ninh Thuận):
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có chiều dài khoảng 78,5km đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Dự án do Liên danh Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Đầu tư Xây dựng Đèo Cả - Công ty CP Tổng công ty Đầu tư Xây dựng 194 là nhà đầu tư.
Tổng số vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư 3.786 tỷ đồng, nguồn vốn của Nhà nước 5.139 tỷ đồng.
Thời gian thi công 24 tháng, riêng hạng mục hầm núi Vung là 30 tháng. Dự kiến tuyến cao tốc này sẽ đưa vào khai thác vào tháng 3/2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công hầm Núi Vung ngày 5/2.
Dự án này có hạng mục hầm núi Vung dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là hầm đường bộ lớn thứ 4 cả nước sau hầm Hải Vân, hầm Đèo Cả và hầm Cù Mông.
Trên tuyến ngoài phần đường chính có 26 cầu, 2 nút giao liên thông, 9 cầu vượt trực thông, 45 hầm chui dân sinh, 257 cống ngang. Tuyến cao tốc được đầu tư phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Giai đoạn 2 gồm 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 - 120 km/h.
Tại buổi kiểm tra của Đoàn công tác Chính phủ vừa qua (5/2), Công ty CP cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết, nhờ chủ động sử dụng nguồn vốn tự có và kinh nghiệm thi công đường cao tốc, hầm xuyên núi nên tiến độ sẽ được rút ngắn.
Nhà đầu tư cam kết rút ngắn thời gian thi công, hoàn thành dự án sớm hơn 2 tháng so với hợp đồng đã ký với Bộ GTVT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận