Hạ tầng

Cao tốc Vân Phong - Nha Trang đã sẵn sàng cho lễ khởi công

26/12/2022, 19:11

Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có chiều dài hơn 83,35km, tổng vốn đầu tư hơn 11,8 ngàn tỷ đồng công tác chuẩn bị cho ngày khởi công đã sẵn sàng.

Chiều 26/12, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà đã có chuyến kiểm tra thực địa nơi diễn ra lễ khởi công dự án thành phần đường bộ cao tốc Vân Phong - Nha Trang tại huyện Diên Khánh.

Nơi khởi công dự án là đoạn giao cắt giữa đường cao tốc này với QL27C (hướng Nha Trang - Đà Lạt). Dự án do chủ đầu tư là Ban QLDA 7 (Bộ GTVT) và nhà thầu là liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải và Tổng Công ty cổ phần XNK và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) thực hiện.

Đây là một trong 12 dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

img

Đoàn công tác gồm lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, chủ đầu tư và các nhà thầu kiểm tra công tác chuẩn bị khởi công cao tốc.

Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang có chiều dài 83,35km. Điểm đầu tại Km285+000, kết nối với đường dẫn cửa phía Nam hầm Cổ Mã, thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Điểm cuối tại khoảng Km368+350, kết nối với đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. Tổng mức đầu tư 11.808 tỷ đồng, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.

Tại buổi kiểm tra thực địa, ông Nguyễn Anh Tuấn trao đổi với chủ đầu tư và đại diện liên danh nhà thầu về năng lực thiết bị và phương pháp tổ chức thi công, mong muốn sao sau khi khởi công, chủ đầu tư và nhà thầu làm việc hết sức để đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng công trình.

img

Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có điểm cuối kết nối vào cao tốc Nha Trang - Cam Lâm qua tỉnh Khánh Hòa đang thi công.

Ông Tuấn cũng lưu ý nhà đầu tư, nhà thầu quan tâm đến tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người dân trong vùng dự án, nhất là những người dân nhường đất để làm cao tốc.

Ông cũng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương cần tập trung toàn bộ hệ thống chính trị, tăng thời gian làm việc để đảm bảo bàn giao mặt bằng đúng tiến độ, sớm bàn giao quỹ đất tái định cư cho người dân.

img

Cao tốc Vân Phong - Nha Trang là một trong 12 dự án cùng được khởi công đồng loạt ngay đầu năm mới 2023. Ảnh minh họa

Tại hiện trường buổi kiểm tra thực địa, chủ đầu tư dự án cũng trình bày về phương án và hình thức tổ chức lễ khởi công, sao cho trang trọng, tiết kiệm và kết nối hoàn hảo với các điểm cầu chung của lễ khởi công đồng loạt của cả 12 dự án trên toàn quốc trong ngày 1/1, ngày đầu tiên của năm mới 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.