Sáng 24/12, đại diện Ban QLDA 7 cho biết, trên công trường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đang tăng tốc thảm nhựa trên tuyến chính. Các nhà thầu bố trí 18 dây chuyền thi công thảm bê tông nhựa (BTN), 12 trạm trộn BTN), 14 dây chuyền thi công CTB, 16 dây chuyền thi công cấp phối đá dăm. Hơn 554 máy thi công chính (lu, rải, san, ủi), hơn 500 xe vận chuyển và trên 2.100 nhân công, lái xe máy.
Nhà thầu chong đèn ngày đêm thi công trên công trường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết qua Bình Thuận.
Theo Ban điều hành cao tốc, sau buổi thị sát của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, Ban QLDA7 tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc đơn vị thi công bổ sung thiết bị, dây chuyền thi công.
Đến nay đã bổ sung thêm 367 nhân lực, 96 máy thi công chính (rải, lu, đào). Bổ sung 136 xe vận chuyển, 3 trạm trộn, đã tổ chức thêm 9 dây chuyền thi công nền đường, 4 dây chuyền thi công móng cấp phối đá dăm CTB, 6 dây chuyền thi công BTN.
Tổng số thiết bị thi công chính đến nay đã gấp 1,5 số lượng thiết bị trong hồ sơ mời thầu. Trên công trường có hơn 500 xe vận chuyển và trên 2.100 nhân công, lái xe máy.
>>>Xem clip thảm nhựa cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết;
Các nhà thầu đang rất tích cực triển khai thi công, Ban QLDA7 đang kiểm soát sát sao tiến độ điều chỉnh và có kế hoạch thi công bù khối lượng, sản lượng thi công chậm.
Theo đánh giá của Ban QLDA 7 sau ngày Bộ trưởng kiểm tra tiến độ dự án tiếp tục có chuyển biến rõ nét. Các nhà thầu đã tích cực huy động máy móc, tổ chức thi công tăng ca, tăng kíp để bù sản lượng bị chậm.
Tuy nhiên khối lượng thi công đến nay chưa đạt như kỳ vọng, dù đến nay tuyến chính cơ bản hoàn thành nhưng khả năng sẽ không kịp thảm xong lớp bê tông nhựa C19 như mục tiêu đề ra.
Ngoài việc tập trung tối đa nguồn lực, tiếp tục bổ sung máy móc thiết bị, đặc biệt là duy trì tổ chức thi công 3 ca 4 kíp và đảm bảo nguồn tài chính để phục vụ thi công.
Trên công trường cao tốc có hơn 2.100 công nhân, kỹ sư, lái xe máy cùng thiết bị xe máy thi công nước rút.
Lý giải về nguyên nhân tiến độ chưa đạt như kỳ vọng, đại diện Ban điều hành cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết cho rằng ảnh hưởng nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác nhau.
Cụ thể như mùa mưa diễn biến bất thường, kéo dài hơn thường lệ, từ ngày 21/11 đến nay, đã có 9/30 ngày mưa, công tác thi công các hạng mục nền, mặt đường nhiều thời điểm bị gián đoạn.
Các mỏ đất được cấp phép theo Nghị quyết số 60/NQ - CP cung cấp cho dự án có thời hạn khai thác đến ngày 10/12/2022, theo quy định không được tiếp tục khai thác trong thời gian thực hiện thủ tục gia hạn nên làm gián đoạn công tác thi công nền đường tuyến chính còn lại.
Dù vậy, Ban quản lý dự án cùng các nhà thầu vẫn quyết tâm thông tuyến chính vào 31/12 như chỉ đạo của Bộ GTVT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận