Ảnh minh họa. |
UBND TP Hà Nội vừa trình Chính phủ phương án đặt vị trí cầu đường sắt vượt sông Hồng (Yên Viên - Ngọc Hồi) cách cầu Long Biên về phía thượng lưu 75 m. Theo đó, tuyến đường sắt này đi trùng với nền tuyến đường sắt quốc gia dọc đường Phùng Hưng, sau đó chuyển hướng đi vào đường Hàng Đậu, cắt qua đê sông Hồng và chợ Long Biên vượt qua sông Hồng sau đó chuyển hướng đi trùng với tuyến đường sắt quốc gia hiện có.
Việc lựa chọn vị trí cầu đường sắt vượt sông Hồng cho tuyến đường sắt đô thị số 1 đã được UBND TP Hà Nội tiến hành thận trọng trên cơ sở xem xét đến tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến kinh tế - kỹ thuật, văn hóa, lịch sử khu phố cổ và cầu Long Biên cũ.
Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, phương án này về cơ bản có khối lượng GPMB ít, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu vực phố cổ và phố cũ, kết nối với mạng lưới giao thông đô thị và mạng lưới giao thông công cộng khá thuận tiện và giảm bớt ảnh hưởng đến cầu Long Biên cũ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận