Dự án cầu Phước An có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào năm 2027.
Theo ông Nguyễn Văn Trình, Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư dự án cầu Phước An nối Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai), đến thời điểm này đã hoàn tất giải phóng mặt bằng ở bờ thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), còn bờ Đồng Nai vẫn chưa hoàn tất giải phóng mặt bằng.
Ông Trình cho biết, hiện tiến độ của dự án đang vượt theo kế hoạch đề ra. Trong đó năm 2023, dự án được bố trí 568 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và hiện đã giải ngân đạt 85,23%.
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện nay trên công trường xây dựng cầu Phước An, các nhà thầu đang cùng phối hợp để đua tiến độ. Trên công trường đang có khoảng trên 400 nhân sự cùng hàng trăm máy móc cùng chia ca kíp, làm việc xuyên ngày đêm.
Đến nay, gói thầu số 38 xây lắp cầu dẫn từ đầu tuyến đến trụ dẫn T36-T37 đã hoàn thành đường công vụ, mặt bằng thi công, hệ thống cấp điện, nước, đúc và đóng cọc 469 tim, thi công được hàng chục dầm...
Còn gói thầu số 39, xây lắp cầu chính từ trụ T37 đến trụ T40 đang huy động thiết bị, nhân lực hoàn thành mặt bằng công trường, hoàn thành việc thông báo điều tiết đảm bảo an toàn hàng hải. Các đơn vị triển khai 2 mũi thi công cọc khoan nhồi trụ chính T38 và T39, thi công được hàng chục cọc khoan nhồi đảm bảo theo tiến độ hợp đồng.
Đối với dự án này, ông Nguyễn Công Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết dự án đã bảo đảm đúng kế hoạch và đã vượt tiến độ hơn 2 tháng.
Dự án cầu Phước An là công trình giao thông cấp đặc biệt do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao cho Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải làm chủ đầu tư.
Cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải, nối Bà Rịa - Vũng Tàu với Đồng Nai, khi đưa vào khai thác sẽ kết nối tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), kết nối các tuyến cao tốc liên vùng như Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Cầu Phước An có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 4,7km, điểm đầu kết nối với tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải, điểm cuối kết nối với tuyến đường vào cảng Phước An. Tổng chiều dài phần cầu 3,5km, chiều cao thông thuyền 55m, bề rộng mặt cầu dẫn 23,5m, bề rộng mặt cầu chính 27m đảm bảo cho 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.
Tổng mức đầu tư công trình gần 4.900 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 2.000 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 2.877 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận