Ngày 23/8, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban QLDA các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết, đã yêu cầu Liên danh Giao thông Sài Gòn - Đông Sơn chấn chỉnh các vấn đề người dân và Báo Giao thông phản ánh khi thi công nâng cấp mở rộng đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình).
Theo đó, Ban Giao thông đã yêu cầu Ban đường bộ 1 giám sát Liên danh Giao thông Sài Gòn - Đông Sơn phải khẩn trương căng dây rào cảnh báo tại các vị trí tập kết cấu kiện. Đồng thời, các móc quai cẩu gối cống chĩa ra sát mép đường phải đập dập xuống, tránh gây nguy hiểm cho người đi đường. Nếu quá trình tập kết tạm diễn ra quá lâu, đơn vị thi công phải bố trí mặt bằng, lập rào che chắn đảm bảo an toàn.
"Quá trình triển khai khắc phục được thực hiện và báo cáo trực tiếp Giám đốc ban diễn ra đến rạng sáng cùng ngày", một kỹ sư giám sát cho biết.
Sáng cùng ngày PV Báo Giao thông ghi nhận, liên danh Giao thông Sài Gòn - Đông Sơn đã căng dây cảnh báo nguy hiểm tại một số đoạn tập kết cấu kiện đúc tại chỗ. Một số xe máy thiết bị tập kết vào ban ngày trước đó cũng đã được chuyển đi vị trí khác.
Theo tìm hiểu, công tác bàn giao mặt bằng cho dự án nâng cấp mở rộng đường Hoàng Hoa Thám do UBND quận Tân Bình phụ trách. Mặc dù vậy, một số đoạn liên quan đất quốc phòng thuộc dự án mới chỉ bàn giao tạm, chưa có quyết định chính thức. Điều này khiến công tác triển khai thi công gặp nhiều hạn chế. Trong quá trình đợi mặt bằng thi công các phui đào, liên danh nhà thầu phải đưa ra giải pháp tình thế là huy động công nhân đúc cấu kiện tại chỗ.
Đại diện Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, đêm 22 và rạng sáng cùng ngày, lực lượng Thanh tra giao thông đã kiểm tra toàn bộ các dự án đang thi công trên đường Hoàng Hoa Thám và yêu cầu các đơn vị thi công khắc phục hạn chế. Theo đó, quá trình thi công vào ban đêm, nhà thầu của các dự án phải cắt cử nhân sự làm nhiệm vụ cảnh báo, điều tiết, không được lơ là chủ quan.
Trước đó, nhiều người dân phản ánh đến Báo Giao thông tình trạng xe máy, vật tư tập kết tràn lan dọc tuyến đường Hoàng Hoa Thám gây nguy hiểm, nhiều vị trí bị cào bóc tạo thành ổ gà. Qua xác minh của PV Báo Giao thông, tuyến đường đang tồn tại cùng lúc 5 dự án nhằm đồng bộ hóa hạ tầng của các ngành giao thông, điện lực, viễn thông và cấp nước.
Các dự án chủ đạo gồm có nâng cấp mở rộng đường Hoàng Hoa Thám do liên danh Giao thông Sài Gòn - Đông Sơn thi công; đường dây 220Kv Tân Sơn Nhất - Bà Quẹo do liên danh PC1 - Công nghệ mới và Xây lắp điện 2 - LS Vina thi công.
Ngoài ra, trên tuyến còn có dự án lắp khối ống cáp ngầm 22kV của công ty điện lực Tân Bình, ngầm hóa cáp viễn thông của công ty viễn thông TP.HCM (Tập đoàn bưu chính viễn thông). Một dự án khác đã được phê duyệt nhưng chưa thi công là phát triển mạng lưới cấp nước do Tổng công ty cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) làm chủ đầu tư.
Trong giai đoạn hàng trăm gói thầu phát triển hạ tầng triển khai trên TP.HCM, nhiều người dân phản ánh tình trạng các nhà thầu thi công không đảm bảo an toàn. Vào đầu tháng 8, Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính một nhà thầu tại dự án Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) ngay sau phản ánh của Báo Giao thông.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận