Ngày 5/5, Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ (chủ đầu tư cầu Trần Hoàng Na) cho biết Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan đã thống nhất tháo biển cấm xe tải trên 3,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ qua cầu Trần Hoàng Na.
Thay vào đó, các đơn vị đã thống nhất đặt biển cấm xe container qua cầu này theo giờ, cụ thể từ 7h30 - 10h30 và từ 16h30 - 18h.
Việc cấm xe container là để đồng bộ, để loại phương tiện này từ cầu Trần Hoàng Na ra đường Nguyễn Văn Linh. Vì đường này cũng cấm container theo khung giờ trên.
Trong khung giờ được phép lưu thông, xe container khi qua cầu buộc phải rẽ phải vào đường 3/2 hoặc 30/4 để vào đường Nguyễn Văn Linh.
Về dải phân cách gần dưới chân cầu, phía bờ Ninh Kiều, cơ quan chức năng cũng thống nhất sẽ đặt biển cấm quay đầu ở đây. Thay vào đó, khoảng mở dải phân cách này sẽ dời xa hơn điểm cũ khoảng 100m, về hướng đường 30/4.
Như Báo Giao thông đã thông tin, cầu Trần Hoàng Na chính thức thông xe đưa vào sử dụng từ sáng 26/4. Thời điểm này, chủ đầu tư vẫn còn đặt biển cấm xe tải trên 3,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ qua cầu gây thắc mắc cho nhiều người.
Theo lý giải của chủ đầu tư, việc lắp biển cấm này để hạn chế một số phương tiện khi nút giao IC1 trên quốc lộ 1 và đường dân sinh hai bên cầu vẫn đang thi công.
Cầu Trần Hoàng Na có tổng giá trị thực hiện hơn 791 tỷ đồng, khởi công tháng 9/2020.
Cầu vượt sông Cần Thơ nối quận Ninh Kiều và Cái Răng. Chiều rộng phía bờ Ninh Kiều là 37m, phía Cái Răng là 23m. Bề rộng cầu tại nhịp chính là 23m, nhịp biên là 29,3m, tại sảnh vọng cảnh là 34,6m. Tổng chiều dài bao gồm đường dẫn là 820m.
Độ cao thông thuyền là 7m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75m. Cầu có dạng cầu vòm chạy giữa, gồm ba nhịp kết cấu theo 49+150+49m, tổng chiều dài cầu là 586,9m.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận