Chuyến buýt sông đầu tiên xuất bến Bạch Đằng vào sáng 25/11. Ảnh Đỗ Loan |
Sáng 25/11, Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư buýt đường thủy) phối hợp Sở GTVT TP.HCM chính thức đưa vào vận hành khai thác tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng, Q.1 - Linh Đông, Q.Thủ Đức) sau 7 năm chuẩn bị.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, khi tuyến buýt sông được đưa vào khai thác sẽ mở ra một loại hình vận tải hành khách công cộng mới trên địa bàn TP, góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông đường bộ, đa dạng loại hình giao thông công cộng, đồng thời phát triển du lịch tại TP.HCM. Ông Cường yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục nghiên cứu sớm triển khai tuyến buýt đường sông số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm).
“Thời gian đầu thực hiện mô hình giao thông công cộng mới này có thể phát sinh những bất cập, do vậy ngành giao thông TP rất cần những ý kiến đóng góp từ người dân để xây dựng tuyến phù hợp hơn”, ông Cường nhấn mạnh.
Theo chủ đầu tư, tuyến buýt sông số 1 có 12 điểm đón, trả khách; lộ trình tuyến xuất phát từ bến Bạch Đằng (Q.1) đi theo sông Sài Gòn, qua kênh Thanh Đa và quay trở lại sông Sài Gòn đến khu vực phường Linh Đông (Q.Thủ Đức). Tổng chiều dài tuyến 10,8 km, thời gian hành trình của mỗi tuyến sẽ vào khoảng 30 phút; mỗi tàu cập bến đón - trả khách giới hạn trong khoảng 3 phút.
Hiện, nhà đầu tư chỉ mới đưa 5 bến vào hoạt động bao gồm: Bạch Đằng, Bình An, Thanh Đa, Hiệp Bình Chánh và Linh Đông. Những bến bãi còn lại, đơn vị sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục để sớm đưa vào khai thác. Cũng theo nhà đầu tư, tuyến buýt đường sông số 1 sẽ có 5 tàu buýt (mỗi tàu 70 chỗ) hoạt động. Trong đó, 4 tàu sẽ vận chuyển thường xuyên và 1 tàu dự bị. Một ngày có 12 chuyến hoạt động từ 6h30 sáng đến 19h30.
Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận buýt đường sông trong ngày khai trương:
Lãnh đạo TP.HCM cùng các đại biểu cắt băng khai trương tuyến buýt đường sông. Ảnh Đỗ Loan |
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng lợi thế đường sông của TP rất lớn, tuyến buýt sông phát triển không chỉ giải quyết vấn đề giao thông đường bộ đang quá tải của TP mà còn phát triển du lịch, TP rất cần nhiều tuyến buýt sông như thế. Ảnh: Đỗ Loan |
Người dân háo hức và phấn khởi trên tuyến buýt đường sông đầu tiên của TP. Ảnh: Đỗ Loan |
Khoang lái tàu của thuyền trưởng, tàu có 5 nhân viên phục vụ hành khách. Ảnh: Đ.L |
Bến ga tàu thủy Bình An tại quận 2. Ảnh Đ.L |
Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP HCM cùng trải nghiệm tuyến buýt đường sông khai trương sáng 25/11. Ảnh Đ.L |
Tàu dài 18 m, công suất 660 mã lực, được thiết kế màu vàng - trắng, với sức chứa tối đa 80 hành khách. Đây là một trong năm tàu được đóng cho tuyến buýt sông này. Ảnh Đ.L |
Một ngày có 12 chuyến buýt sông hoạt động từ 6h30 sáng đến 19h30. Ảnh Đỗ Loan |
Hệ thống đèn pha, gương... phục vụ cho việc di chuyển của tàu buýt, đảm bảo an toàn |
Bến ga tàu thủy Linh Đông, Q. Thủ Đức, điểm cuối cùng của tuyến buýt đường sống số 1. Ảnh Đ.L |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận