Cục Hàng hải VN đang tích cực triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư nhiều dự án duy tu luồng hàng hải sau khi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có các văn bản chỉ đạo thực hiện kế hoạch bảo trì công trình hàng hải năm 2023.
Dự án duy tu luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn sông Hậu, tổng kinh phí dự kiến trong 2 năm là 588 tỷ đồng (Ảnh minh họa).
Các dự án được Cục Hàng hải "điểm danh" gồm luồng kênh Cái Tráp, luồng Rạch Giá, Hải Phòng (đoạn Lạch Huyện), luồng Hải Thịnh, Cửa Lò, luồng Đà Nẵng, Sa Kỳ, luồng Soài Rạp, Sài Gòn - Vũng Tàu, luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn sông Hậu.
Trong đó, hai dự án luồng kênh Cái Tráp và luồng Rạch Giá sẽ phải hoàn thiện trong năm 2023 và các công trình còn lại thực hiện trong 2 năm 2023 - 2024.
Cụ thể, luồng kênh Cái Tráp (tổng kinh phí khoảng 19,8 tỷ đồng) có chuẩn tắc nạo vét đạt độ sâu -1,8m với khối lượng nạo vét dự kiến 50.000m3. Luồng Rạch Giá (tổng kinh phí khoảng 30 tỷ đồng) có chuẩn tắc nạo vét đạt độ sâu -2,5m với khối lượng nạo vét dự kiến 100.000m3.
Với các luồng hàng hải thực hiện duy tu trong 2 năm 2023-2024 đều là những dự án lớn. Trong đó, dự án luồng Hải Phòng (đoạn Lạch Huyện) có kinh phí khoảng 346 tỷ đồng, chuẩn tắc dự kiến nạo vét đạt -13m với khối lượng nạo vét khoảng 1,8 triệu m3.
Dự án luồng Soài Rạp có kinh phí hơn 499 tỷ đồng có khối lượng nạo vét dự kiến hơn 1 triệu m3 để đạt chuẩn tắc nạo vét tới -8.5m. Cũng có chuẩn tắc nạo vét dự kiến đạt -8.5m, dự án nạo vét luồng Sài Gòn - Vũng Tàu có tổng kinh phí dự kiến trong 2 năm khoảng 267 tỷ đồng.
Riêng dự án duy tu luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn sông Hậu, tổng kinh phí dự kiến trong 2 năm là 588 tỷ đồng với khối lượng nạo vét dự kiến hơn 2 triệu m3, xuống độ sâu -5m.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận