Giao thông

Chùm ảnh: Tăng tốc làm dự án giao thông trọng điểm ở Hà Nội dịp cận Tết

14/01/2022, 11:46

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2022, trên công trường các dự án giao thông trọng điểm ở Hà Nội vẫn tấp nập, công nhân thi công xuyên ngày đêm...

img

Những ngày trung tuần tháng 1/2022, ghi nhận của PV Giao thông, trên trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu, dự án trọng điểm xây dựng hầm chui Lê Văn Lương đang được liên danh các nhà thầu tăng tốc triển khai.

img

Bên đường Tố Hữu, hàng trăm công nhân thi công hầm chính. Trong đó, các hạng mục hầm kín, hầm hở đang được đồng bộ triển khai. Trong ảnh, hầm hở đã đổ bê tông lót, hiện công nhân đang lắp dựng cốt thép phục vụ đổ bệ

img

Hệ thống tường chắn phía Tố Hữu được công nhân thi công hoàn thành

img

Kỹ sư Ban điều hành dự án nhà thầu Cienco4 Nguyễn Tấn Nghĩa cho biết, đây là điểm thi công sôi động nhất của dự án. Công nhân đang thi công cọc xi măng đất (cọc Jet grouting) gia cố nền móng các đốt hầm kín.

img

Để đảm bảo tiến độ, kỹ sư Nghĩa cho biết, trên công trường duy trì hơn 100 công nhân, chia làm 3 ca liên tục, thi công xuyên ngày đêm. Ca ngày chúng tôi huy động khoảng 60 người. Còn ca tối huy động thêm máy móc thiết bị thi công đào kết cấu hầm.

img

Trong ảnh, trạm bơm nước tại hầm chui Lê Văn Lương đã hoàn thành được tầng S3 (thiết kế có 3 tầng và 1 tầng nổi).Trao đổi với Báo Giao thông, Hồ Đức Phúc - Giám đốc Liên danh nhà thầu tại dự án hầm chui Lê Văn Lương cho biết, dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong Quý 4/2022. Hiện công tác thi công hầm chính của nhà thầu Cienco4 đã hoàn thành 24%.

img

Tại dự án cầu Vĩnh Tuy 2, sau một năm thi công đang dần nên hình hài, đường dẫn vượt bãi sông đã được gác dầm.

img

Khu vực phía Long Biên kéo dài đến điểm đầu K0+840 (giao với đường Minh Khai), hạng mục cọc khoan nhồi cũng hoàn thiện.

img

Hệ thống máy móc chuyên dụng để thi công đang được liên danh nhà thầu huy động tối đa

img

Từ điểm đối diện (trụ cầu số 24 cầu Vĩnh Tuy 1) kéo dài tới Long Biên, nhà thầu đang triển khai thi công hạng mục bệ thân trụ và dầm. Ở hướng vào trung tâm thành phố (đoạn giao với đường Minh Khai), công nhân đang tiếp cận lòng sông để đổ các bệ thân trụ.

img

Ông Nguyễn Quốc Chương - Chỉ huy trưởng liên danh nhà thầu Vinaconex và Trung Chính cho biết: “Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 có 5 gói thầu xây lắp chính. Hiện tất cả các gói thầu đã thi công xong hạng mục cọc khoan nhồi. Từ gói thầu số 2 đến số 5 đã cơ bản thi công xong hạng mục bệ thân trụ và đang tiến hành thi công kết cấu phần trên. Riêng gói thầu số 1 là gói đường găng của dự án (kết nối quận Hai Bà Trưng và quận Long Biên) đang thi công hố móng bệ thân trụ, cố gắng hoàn thành bệ trụ và thân trụ nổi lên mặt nước trước mùa mưa lũ năm 2022".

img

Do phải thi công dưới nước nên thi công gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là 4 trụ cầu vượt sông Hồng (từ 19 - 23) đang phải thi công dưới lòng sông sâu 12m. Trong ảnh, các nhà thầu phải dùng ống vách lớn đóng xuống lòng sông, sau đó phun bê tông vào trong để đổ bệ thân trụ.

img

Công nhân đang điều hành máy trộn bêtông

img

Các trụ cầu chữ V bên dưới phía Long Biên đã được hình thành

img

Cách dự án cầu Vĩnh Tuy 2 không xa, dự án thi công đường Vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng cũng đang được tăng tốc triển khai để đảm bảo tiến độ. Ghi nhận tại công trường dự án, công tác thi công trụ và đổ dầm bê tông đường trên cao đã cơ bản hoàn thiện đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến ngã tư đường Bạch Mai - Minh Khai - Đại La.

img

Đoạn nối tiếp cầu vượt nút giao Ngã tư Vọng đang được nhà thầu lắp ghép đà giáo di động dần hoàn thiện thi công dầm khớp nối với tuyến đường đã đi vào hoạt động trước đó (đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở). Với chiều dài lên đến 90m và chiều cao 28m, cầu vượt tại nút giao Ngã Tư Vọng đang thi công được coi là cầu vượt cạn có chiều cao và độ dài lớn nhất tại nội đô.

img

Trao đổi với PV, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, cùng với việc hoàn thiện dự án cầu Vĩnh Tuy 2, chủ đầu tư cũng chỉ đạo nhà thầu sớm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 trên cao. Khi dự án hoàn thành sẽ tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.