Chiều 25/10, đoàn công tác của Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã kiểm tra hiện trường, đốc thúc tiến độ cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Ông Đặng Hữu Vị, Giám đốc Ban Quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam (SEPMU) cho biết: sau khi tái khởi động các gói thầu nhánh phía đông, các nhà thầu đã huy động thiết bị triển khai thi công ngay trên công trường.
Tiến độ các gói thầu A6 đã có chuyển biến tích cực dù thi công ngay trong mùa mưa. Tuy nhiên quá trình thi công còn gặp nhiều khó khăn, thiếu khoảng 500.000 - 700.000m3 cát đắp. Việc khan hiếm nguồn cung ảnh hưởng tiến độ gói thầu.
Tuy nhiên, các nhà thầu đang rất nỗ lực sử dụng các nguồn vật liệu thay thế bằng đá xay, nghiền đáp ứng yêu cầu kỹ thuật để thi công.
"Một khó khăn khác là dự án thi công trong mùa mưa, một tuần mưa 3-4 ngày. Nhà thầu đã rất nỗ lực "canh thời tiết", tăng ca trong ngày khô ráo đã khắc phục một phần chậm trễ", ông Vị nói và nhận định mùa mưa sắp hết, rất thuận lợi để tăng tốc thi công.
Chủ đầu tư đã yêu cầu các đơn vị tư vấn, giám sát chỉ đạo các nhà thầu tăng cường huy động nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công.
Đối với gói thầu A7, đến nay đã đạt sản lượng khoảng 80%, nhà thầu đang huy động nguồn lực để hoàn thành. Sắp tới, gói thầu A1 (nhánh phía Tây) tiếp tục được tái khởi động và dự kiến thi công trở lại vào đầu tháng 11 này.
Cầu Bình Khánh đã tái khởi động lại và đổ bê tông đốt K1. Các gói thầu A2-2, A4 đang tổ chức đấu thầu lại và huy động chọn được nhà thầu trong quý I/2024.
"Quá trình thi công, dù tiến độ gấp rút nhưng giám sát chặt chất lượng, chúng tôi yêu cầu tư vấn siết chặt kiểm tra nguồn nguyên liệu vật tư đầu vào và đầu ra, bê tông nhựa để đảm bảo chất lượng, hiệu quả dự án", ông Vị nói.
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC - thuộc Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp) làm chủ đầu tư.
Tuyến cao tốc dài dự án 57,8km, đi qua tỉnh Long An, TP.HCM và Đồng Nai. Tổng mức đầu tư ban đầu 31.320 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ADB, JICA và vốn đối ứng trong nước.
Đây là dự án trọng điểm quốc gia, khi hoàn thành sẽ có vai trò quan trọng, kết nối các tỉnh phía Đông và Tây Nam Bộ với TP.HCM, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của TP.HCM và khu vực.
Dự án được khởi công vào tháng 7/2014, dự kiến dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2019. Tuy nhiên, quá trình triển khai gặp vướng mắc, nhất là về vốn nên dự án nhiều lần lùi thời hạn hoàn thành.
Ngày 11/5, gói thầu A6 thuộc nhánh phía Đông qua Đồng Nai được tái khởi động trở lại.
Hiện VEC đang tập trung vào công tác thi công như cam kết với Bộ GTVT, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong tháng 9/2025.
Những gói thầu đang thi công nhánh phía đông sẽ thi công xong đầu năm 2024.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận