Ngày 16/11, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh vừa kí quyết định thực hiện "tổng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật đối với người điều khiển và phương tiện thủy nội địa. Qua đó, nhằm đưa hoạt động của các phương tiện thủy nội địa đi vào nề nếp, đúng quy định về trật tự an toàn giao thông trên đường thủy nội địa.
Theo đó, kế hoạch được thực hiện trong 45 ngày (10/11 đến 24). Kế hoạch được chia thành hai giai đoạn.
Giai đoạn 1 từ 10/11 đến 23/11, các đơn vị tổ chức điều tra cơ bản, nắm tình hình và lập danh sách các bến thủy nội địa, các đối tượng cần kiểm tra.
Giai đoạn 2 từ 24/11 đến 24/12, các đơn vị đồng loạt ra quân tổng kiểm tra, xử lý các vi phạm hành chính theo nội dung kế hoạch.
Kế hoạch tổng kiểm tra tập trung xử lý các hành vi vi phạm như: không có giấy chứng nhận đăng ký, không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện theo quy định; không có giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn điều khiển phương tiện theo quy định, chở hàng quá vạch dấu mớn nước an toàn,…
Qua kiểm tra, kịp thời phát hiện những hạn chế, tồn tại trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vi phạm pháp luật trên tuyến đường thủy nội địa để chấn chỉnh, khắc phục. Đồng thời, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc để kiến nghị các biện pháp tháo gỡ, giải quyết.
Như Báo Giao thông phản ánh, UBND tỉnh Đắk Lắk cấp phép cho các Công ty TNHH Khai thác khoáng sản Hoàng Lan, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Thành Đại Phú, Công ty TNHH Quốc Lưu hoạt động khai thác cát trên sông Ea H'leo chảy qua địa phận huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk).
Tuy nhiên, nhiều năm qua, các doanh nghiệp vô tư sử dụng tàu hết đăng kiểm, người lái tàu không bằng cấp… nhưng không bị kiểm tra, xử lý.
Ngoài ra, trên sông Krông Ana đoạn giáp ranh giữa xã Yang Tao và Đắk Liêng (huyện Lắk, Đắk Lắk) các con tàu mang số hiệu VR-170566.64, số đăng kiểm V47-000.77 thuộc Công ty TNHH VLXD Sông Núi đã hết hạn đăng kiểm từ 22/7, tàu V47-00014 - DL-0045 thuộc Công ty VLXD Tây Nguyên hết hạn đăng kiểm từ 31/1/2020 nhưng các doanh nghiệp vẫn ngang nhiên sử dụng "đục khoét" dòng sông Krông Ana, hút cát.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận