CareIntellect for Oncology, tên gọi của ứng dụng, sẽ giúp các bác sĩ điều trị ung thư nắm bắt nhanh chóng về tiền sử bệnh nhân và tiến triển của bệnh bằng cách hiển thị dữ liệu cần thiết. GE cho biết, họ muốn tiết kiệm thời gian cho các bác sĩ trong việc giải quyết hồ sơ để tập trung chăm sóc bệnh nhân.
Theo báo cáo của Deloitte, dữ liệu chăm sóc sức khỏe rất khó phân tích và có tới 97% dữ liệu tại các bệnh viện không được ứng dụng công nghệ xử lý. Thông tin đó được lưu trữ trên thiết bị do nhiều nhà cung cấp và định dạng tệp như hình ảnh, kết quả xét nghiệm, ghi chú lâm sàng và số liệu, khiến các bác sĩ phải phân loại rất nhiều.
"Điều này rất tốn kém thời gian, gây khó chịu cho các bác sĩ", Tiến sĩ Taha Kass-Hout, Giám đốc khoa học và công nghệ toàn cầu của GE HealthCare nói với CNBC trong cuộc phỏng vấn.
Ứng dụng CareIntellect for Oncology có thể tóm tắt lâm sàng và xác định khi nào bệnh nhân chệch khỏi phác đồ điều trị. Hệ thống có chế độ cảnh báo khi bệnh nhân bỏ lỡ xét nghiệm, qua đó bác sĩ có thể xác định các bước điều trị tiếp theo tốt nhất.
"Đối với bệnh nhân ung thư, hành trình điều trị có thể kéo dài nhiều năm và liên quan đến nhiều lần khám", ông Kass-Hout nói.
Bà Chelsea Vane, phó chủ tịch sản phẩm kỹ thuật số tại GE HealthCare cho biết, ứng dụng CareIntellect for Oncology cũng có thể giúp xác định các xét nghiệm lâm sàng liên quan mà bệnh nhân đủ điều kiện tham gia, tiết kiệm hàng giờ làm việc cho các bác sĩ ung thư. Quá trình đó trước đây đòi hỏi các bác sĩ phải tìm kiếm cơ sở dữ liệu, ghi nhớ các thông số, loại trừ và nghiên cứu kỹ hồ sơ bệnh nhân để xác định phác đồ điều trị thích hợp. "Những gì chúng tôi đang làm là loại bỏ điều đó", bà Vane cho hay.
Mục đích của ứng dụng là tiết kiệm thời gian và công sức cho các bác sĩ điều trị ung thư, nhưng nếu bác sĩ muốn đi sâu vào chi tiết hơn, CareIntellect for Oncology cho phép họ xem bản ghi gốc được tham chiếu.
GE HealthCare đang lên kế hoạch cung cấp rộng rãi CareIntellect for Oncology cho khách hàng Mỹ vào năm 2025 và ban đầu nó sẽ được tối ưu hóa cho ung thư tuyến tiền liệt và vú. Các tổ chức chăm sóc sức khỏe như Bệnh viện Tampa General đang đánh giá hiệu quả của ứng dụng. Vì công cụ này dựa trên đám mây nên nó sẽ thúc đẩy doanh thu định kỳ cho GE HealthCare.
Theo ông Kass-Hout, GE HealthCare cũng có kế hoạch giới thiệu thêm các ứng dụng với thương hiệu CareIntellect trong tương lai. Công cụ hỗ trợ điều trị ung thư và các tổ chức chăm sóc sức khỏe sẽ có thể dễ dàng chọn các ứng dụng mà họ muốn kích hoạt.
GE HealthCare cũng hy vọng sẽ tích hợp các sản phẩm CareIntellect với một số sáng kiến AI giai đoạn đầu khác mà công ty đã giới thiệu vào hôm thứ Hai.
Tập đoàn y tế này đã nêu bật 5 sản phẩm AI mới mà họ đang phát triển, bao gồm một nhóm cộng tác của các tác nhân AI, một công cụ để dự đoán sự tái phát của một loại ung thư vú và công cụ để cảnh báo các lần siêu âm đáng ngờ.
(Theo CNBC)
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận